TPHCM thành lập đội tuyển học sinh giỏi dự thi quốc gia năm 2019

GD&TĐ - Sáng 9/10, Sở GD&ĐT TPHCM đã công bố quyết định thành lập đội tuyển Học sinh giỏi THPT dự thi cấp quốc gia năm 2019.

Công bố thành lập đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia năm 2019
Công bố thành lập đội tuyển học sinh giỏi dự thi cấp quốc gia năm 2019

Cụ thể, Sở thành lập 11 đội tuyển gồm các môn Toán, Lý, Hoá, Sinh, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tiếng Anh, Tiếng Pháp và Tiếng Trung. Trong đó, mỗi đội tuyển gồm 6 thành viên chính thức và một số thành viên dự bị.

Theo đó, đội tuyển học sinh giỏi TP năm nay gồm 117 học sinh, được tuyển chọn từ 625 học sinh giỏi của các trường THPT trên địa bàn.

Trong số học sinh giỏi của các đội tuyển nói trên, học sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong chiếm đa số, có 14 học sinh của Trường THPT Gia Định, kế đến Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa có 12 em… các trường THPT Nguyễn Hữu Huân, THPT Nguyễn Hữu Cầu, THPT Nguyễn Thị Minh Khai mỗi trường có 1 học sinh trong đội tuyển chính thức.

Học sinh tham dự lê công bố quyết định thành lập đội tuyển học sinh giỏi
 Học sinh tham dự lê công bố quyết định thành lập đội tuyển học sinh giỏi

Tất cả thí sinh tham gia các đội tuyển sẽ bắt đầu đợt ôn tập trong 3 tháng để chuẩn bị cho Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra vào tháng 1/2019.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.