PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện là thành viên chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp

GD&TĐ - Hôm nay, 17/11, tại Paris, Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp (Académie des sciences d"Outre-Mer) kết nạp thành viên chính thức cho PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện- Phó hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế- Luật (Đại học Quốc gia TPHCM).

PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện là thành viên chính thức của Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp

PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện là người Việt Nam đầu tiên trở thành thành viên chính thức của Viện này.

Viện Hàn lâm Khoa học Hải ngoại Pháp được thành lập năm 1922, được đánh giá là Viện có tính bác học rất cao tại Pháp.

Các thành viên được chia làm hai nhóm: chính thức và tự do. Trong 41 thành viên chính thức hiện có, rất nhiều người là những nhà khoa học nổi tiếng đến từ Senegal, Bờ Biển Ngà, Nigeria, Brazil...

PGS.TS Nguyễn Ngọc Điện sinh năm 1959, là chuyên gia luật, là một cây đại thụ về luật học của Việt Nam hiện đại với tầm vóc và uy tín học thuật quốc tế rất cao. Các giảng viên trong trường đại học Kinh tế- Luật  nhận xét thầy Điện là người có tố chất đặc biệt, thông minh, khiêm tốn, cần cù, tư duy khai mở, là một người thực tài.

Năm 2007, thầy Điện về công tác tại Khoa Kinh tế, Đại học Quốc gia TP.HCM (tiền thân của Trường Đại học Kinh tế - Luật). Hiện nay, thầy là Phó Hiệu trưởng, phụ trách quản lý đào tạo luật, nghiên cứu khoa học và hoạt động hợp tác quốc tế.

Thầy Nguyễn Ngọc Điện hiện cũng là thành viên của Hội đồng Quản trị cơ quan Đại học Pháp ngữ, Chủ tịch Hiệp hội các trường đại học sử dụng tiếng Pháp khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Các bạn sinh viên Trường đại học Kinh tế- Luật đều nhắc đến tên thầy Nguyễn Ngọc Điện với niềm tự hào và thán phục. Đó là một người thầy với phong cách từ tốn, nhẹ nhàng mà lại rất ấm áp của một nhà khoa học.

Gắn với thầy còn là những chuyến đi công tác nước ngoài giúp Trường đại học Kinh tế- Luật gắn kết với nhiều đối tác quốc tế lớn về Luật như Đại học Indiana (Hoa Kỳ), Đại học Paris 1 Patheon-Sorbonne, Đại học Patheon-Assas, Paris 2 (Pháp), Đại học Keio (Nhật Bản).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...