Nhiều hình thức hỗ trợ sinh viên đón Tết xa nhà

Nhiều hình thức hỗ trợ sinh viên đón Tết xa nhà

(GD&TĐ)-Năm nay, sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ đầy ý nghĩa nhằm chia sẻ với những sinh viên nghèo không có điều kiện về quê ăn Tết.

Sinh viên xa nhà vui tết sớm tại Nhà Văn hóa thanh niên. Ảnh: TTHTSV.
Sinh viên xa nhà vui tết sớm tại Nhà Văn hóa thanh niên TP.HCM. Ảnh: TTHTSV.

Trường ĐH Đà Lạt cho biết sẽ hỗ trợ cho mỗi sinh viên nội trú không có điều kiện về quê ở lại ăn Tết tại KTX 300.000 đồng. Trong số này sẽ gồm 150.000 đồng tiền mặt do nhà trường hỗ trợ và phần quà từ các doanh nghiệp và nhà tài trợ.

KTX ĐH Quốc gia TP.HCM cũng cho biết sẽ tổ chức đón giao thừa, chúc tết, động viên thăm hỏi các sinh viên ở lại ăn tết, đồng thời hỗ trợ mỗi sinh viên một phần quà và tiền lì xì đầu năm trị giá khoảng 700.000 đồng.

Ngày 25/1, Nhà văn hóa Sinh viên TP.HCM sẽ tổ chức chương trình Sinh viên ở lại thành phố đón tết xa nhà. Ban tổ chức sẽ trao 200 phần quà và tiền hỗ trợ (mỗi phần trị giá 700.000 đồng) cho các sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết.

Ngày 10/1/2011 đến ngày 25/1/2011, 20 chiếc TV Samsung LED 40 inch series 6 6900 và 20 bộ đầu thu K+ Premium sẽ được trao tặng cho 20 đơn vị là các KTX một số trường đại học, các nhà sinh hoạt tập thể tại một số khu công nghiệp và trường dân tộc nội trú khu vực trên phạm vi toàn quốc.  Chương trình nhằm mang đến cho người dân ở vùng sâu vùng xa, những sinh viên sống xa nhà và công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp,... phương tiện giải trí truyền hình. Chương trình đầu tiên được tổ chức tại khu ký túc xá Ngoại ngữ, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên thuộc Đại học Quốc Gia Hà Nội.

Một hình thức hỗ trợ độc đáo như của Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM với việc dành hơn 3.000 việc làm dành cho sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết. Với các công việc đa dạng như bảo vệ, nhân viên bán hàng, nhân viên gói quà, nhân viên phục vụ tại các khu du lịch, khu vui chơi..., các sinh viên có thể nhận từ 60.000-170.000 đồng/ca làm việc.

Đón Tết Tân Mão 2011, rất nhiều ĐH, CĐ, các cơ quan, doanh nghiệp khác cùng có những hình thức khác nhau, chung tay giúp sinh viên quên đi nỗi buồn khi không được về nhà đón Tết.

Lập Phương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...