Ngành GD Quảng Trị nhận Cờ đạt Chuẩn phổ cập GDMN 5 tuổi của Bộ GD&ĐT

GD&TĐ - Hôm nay (15/8), Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị tổ chức công bố Quyết định đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi và tổng kết năm học 2013 - 2014. 

 Đồng chí Phạm Đức Châu, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Sở Quảng Trị.
Đồng chí Phạm Đức Châu, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho Sở Quảng Trị.

Hơn 300 đại biểu là lãnh đạo chính quyền, đại diện lãnh đạo các Ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo các Trường, Trung tâm, đơn vị giáo dục trực thuộc Sở tham dự Hội nghị.

Năm học 2013 - 2014 là năm học đầu tiên thực hiện NQ số 29-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, Sở GD&ĐT Quảng Trị đã nỗ lực phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học.

Theo đó, ngành Giáo dục Quảng Trị không chỉ ổn định và phát triển về quy mô trường lớp mà chất lượng GD ở các cấp học được nâng cao so với năm học trước và có chuyển biến tích cực, nhất là trong các kỳ thi HSG cấp tỉnh, cấp huyện, đặc biệt HSG Quốc gia lần đầu tiên tỉnh có giải Nhất môn Toán, 1 giải Nhất và một giải Ba thi Olimpic “Tài năng tiếng Anh” cấp Quốc gia; 13 giải thi giải toán Quốc gia và 23 giải thi tiếng Anh qua mạng. 

Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ GDMN (Bộ GD&ĐT) trao Quyết định và tặng Cờ công nhận tỉnh Quảng Trị hoàn thành phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi của Bộ GD&ĐT
Ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ GDMN (Bộ GD&ĐT) trao Quyết định và tặng Cờ công nhận tỉnh Quảng Trị hoàn thành phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi của Bộ GD&ĐT

Công tác phổ cập GD mầm non 5 tuổi được triển khai tích cực, quyết liệt với nhiều giải pháp hữu hiệu và được Bộ GD&ĐT kiểm tra công nhận đạt chuẩn vào thời điểm vào thời điểm tháng 12 năm 2013. Việc ứng dụng CNTT vào giảng dạy, quản lý nhân sự, quản lý trường học được đẩy mạnh và đạt hiệu quả cao. Đội ngũ CBQL luôn chủ động, năng động, sáng tạo trong công tác điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ năm học đạt kết quả tốt. Số trường đạt chuẩn trước đây cơ bản giữ được chuẩn và có thêm nhiều trường được công nhận mới. 

Đến nay, toàn tỉnh có 239/487 trường đạt chuẩn, tỷ lệ 49,1%. Công tác xây dựng trường phổ thông dân tộc nội trú được đẩy mạnh, tăng hơn năm học trước 5 trường. Đặc biệt, toàn ngành đã hưởng ứng tích cực và triển khai thực hiện có hiệu quả điểm nhấn năm học “Nâng cao chất lượng công tác tự đánh giá trường học”. Đến nay, hầu hết các cơ sở GD đã hoàn thành công tác tự đánh giá và có 22 cơ sở GD đạt tiêu chuẩn chất lượng GD. Việc triển khai tổ chức thực hiện Đề án dạy và học Ngoại ngữ đạt kết quả tốt…

Với những nỗ lực nêu trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị đã được nhận nhiều Cờ Thi đua của Chính phủ năm 2013, Bằng khen của Bộ năm 2013-2014 và nhiều phần thưởng , danh hiệu xứng đáng khác của UBND tỉnh cho các đơn vị, tập thể, cá nhân trực thuộc Sở.

Năm học 2014-2015, ngành GD&ĐT Quảng Trị tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được, tập trung thực hiện 4 nhóm nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là việc tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt” và triển khai lồng ghép các cuộc vận động, phong trào do Trung ương và địa phương phát động, và triển khai thực hiện điểm “nhấn” năm học 2014-2015” Tăng cường xây dựng văn hóa học đường và GD kỹ năng sống cho HS”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.