Năm học thiết thực, sáng tạo trong các phong trào thi đua

GD&TĐ - Năm học 2013 - 2014, các phong trào thi đua, các hoạt động tập thể bổ ích, thiết thực được phát động rộng khắp trong các nhà trường, được tổ chức sâu, rộng, từng bước đổi mới nội dung, hình thức phát động thi đua, bám sát thực tiễn nhiệm vụ của mỗi nhà trường, mỗi địa phương, mỗi cơ quan, đơn vị.

Năm học thiết thực, sáng tạo trong các phong trào thi đua

Có rất nhiều hình thức tuyên truyền linh hoạt, sinh động về chủ quyền biển đảo ở các địa phương sau sự kiện Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng lãnh hải Việt Nam ngày 1/5/2014. Địa phương làm tốt là Hà Nội, Lào Cai, Yên Bái, Hải Phòng, Ninh Bình, Đồng Tháp, Phú Yên,..

Năm học vừa qua, Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện có hiệu quả, sáng tạo việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị bằng nhiều hình thức, gắn với đặc thù của Ngành, như: Tổ chức kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho Ngành giáo dục (15/10/1968-15/10/2013);

Cùng đó, đưa nội dung các cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Hai không” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thành hoạt động thường xuyên của mỗi nhà trường; phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động cuộc thi trực tuyến “Tuổi trẻ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Việc nâng cao chất lượng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, phương pháp học tập sáng tạo cho học sinh được quan tâm thường xuyên. 

Các địa phương đã triển khai linh hoạt, có hiệu quả việc thực hiện chương trình giáo dục ngoài giờ lên lớp phù hợp với từng lứa tuổi, từng cấp học và các địa phương, theo từng chủ đề và thời gian theo hướng dẫn của Bộ;

Công tác giáo dục thể chất, chăm sóc sức khoẻ học sinh, phòng chống dịch bệnh, chống suy dinh dưỡng cho trẻ, bảo vệ môi trường; công tác quản lý, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh, xây dựng trường học an toàn, phòng tránh tai nạn thương tích. 

Sở GD&ĐT Hà Nội đã vận động hỗ trợ được hơn 1 tỷ đồng cho 22 quận, huyện; huyện Thanh Trì đã có 11 bể bơi đúng quy chuẩn và các quận, huyện đã đầu tư kinh phí hơn 24 tỷ đồng để xây dựng bể bơi tại các trường học.

 Công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học tiếp tục được tăng cường theo chỉ đạo của Chính phủ; công tác giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, phòng ngừa ứng phó thảm họa, thiên tai, giáo dục tích hợp về tài nguyên, môi trường và biển đảo được chú trọng.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.