Năm học mới mừng đón ngôi trường mới

Năm học mới mừng đón ngôi trường mới

(GD&TĐ) - Hôm nay (4/9), trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ Hà Đông (Hà Nội) đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Đây là năm học đầu tiên thầy và trò nhà trường được tiếp quản một ngôi trường khang trang, hiện đại.

Tự hào với chặng đường đã qua

Đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội gióng trống khai trường
Đồng chí Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội gióng trống khai trường

Sau một năm làm việc và học tập với tinh thần cố gắng nỗ lực cao, thầy trò trường Chuyên Nguyễn Huệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2012 – 2013: công tác giáo dục toàn diện của một nhà trường phổ thông đã có nhiều tiến bộ, trong đó chất lượng giáo dục các bộ môn chuyên có nhiều thành tích đáng tự hào; tiêu biểu là rất nhiều học sinh ưu tú của trường đã giành được giải thưởng cao trong các kỳ thi học sinh giỏi.

Thi giáo viên giỏi, cấp Thành phố đạt 3 giải nhất, cấp Quốc gia 1 giáo viên đạt loại giỏi môn GDQP. Học sinh nhà trường luôn được đánh giá là năng động, có nhiều sáng tạo, hiệu quả trong các công tác đoàn thể và đã tổ chức được nhiều hoạt động ngoại khóa có chất lượng, tạo được nhiều ấn tượng trong xã hội. 

Năm học mới, thử thách mới

Phấn khởi bước vào năm học mới
Phấn khởi bước vào năm học mới

Bên cạnh niềm vui được đón một ngôi trường mới thầy Thái Văn Bình - Hiệu trưởng - cho biết: Thử thách vô cùng to lớn đặt trên vai thầy trò nhà trường là tìm ra phương thức hữu hiệu cho việc quản lý và vận hành ngôi trường hiện đại trong điều kiện kinh phí eo hẹp, khả năng của đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên còn chưa thích ứng kịp thời với những thay đổi, ý thức nề nếp kỷ luật của học sinh còn chưa cao. 

Thêm vào đó, sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và xã hội giành cho nhà trường đã tạo cho thầy trò một áp lực lớn về tâm lý, đặt nhà trường vào hoàn cảnh phải luôn phải trăn trở và cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo học sinh giỏi quốc gia, quốc tế, và nâng cao chất lượng giáo dục.

Bởi vậy nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới của Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ là: Phát huy những thành quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn, tăng cường kỷ cương, nền nếp trong Dạy - Học; tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, nêu cao ý thức trách nhiệm và năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị dạy học; không ngừng đổi mới quản lý, tập trung xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh.

Nhà trường sẽ tăng cường các biện pháp giữ gìn và sử dụng có hiệu quả cơ sở vật chất mới được đầu tư, từng bước hoàn thiện và hiện đại hóa các phòng học chức năng; tiếp tục phát động rộng rãi phong trào thi đua Học tốt – Dạy tốt kết hợp với các cuộc vận động do ngành và thành phố phát động; thúc đẩy công tác xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục cho phù hợp với vị thế của trường; thực hiện hiệu quả chương trình giảng dạy; tăng cường hợp tác với các tổ chức giáo dục trong nước và quốc tế nhằm trao đổi học hỏi kinh nghiệm của nền giáo dục tiên tiến, thông qua đó đổi mới phương pháp và nâng cao chất lượng giảng dạy để đạt được mục đích “Thầy dạy tốt và trò học giỏi”. Nhà trường sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn nữa với các vị phụ huynh để có thêm điều kiện làm tròn trách nhiệm giáo dục toàn diện đối với học sinh.

Phát biểu tại buổi lễ Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ nhấn mạnh: Trong năm học mới nhà trường càng phải nâng cao chất lượng giáo dục. Đổi mới phương pháp dạy học không chỉ giúp HS được lắng nghe, quan sát mà còn giúp các em hình thành những kỹ năng trong học tập; Khai thác có hiệu quả các trang thiết bị dạy học; Phát huy được thế mạnh của nhà trường có bề dày truyền thống trong dạy học, đáp ứng yêu cầu bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội; Coi trọng bồi dưỡng nâng cao chất lượng nhà giáo bởi GV chính là người trực tiếp tạo ra sản phẩm giáo dục đủ sức đủ tài phục vụ cho đất nước. Vì vậy mỗi GV phải là tấm gương sáng cho HS noi theo.

Thi học sinh giỏi các môn văn hóa :

+ Cấp thành phố : 173 giải.(Giải Nhất:11, Giải Nhì:40, Giải Ba: 65, Khuyến khích: 57 )

+ Quốc gia : 37 giải (6 giải Nhì,12 giải Ba, 19 giải Khuyến khích)

+Quốc tế : Em Lã Thị Hải Yến được tham dự kỳ thi tuyển chọn học sinh dự thi Quốc tế

- Thi giải toán trên máy tính cấp thành phố: đạt 19/20 giải (3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba, 5 giải KK). 6 học sinh được dự thi toàn quốc

+ Tuyển thẳng vào các trường Đại học: 20 học sinh

- Tham gia thi nghiên cứu khoa học trẻ INTEL ISEF

Cấp Thành phố:

+ Giải các lĩnh vực: 1 giải Nhất (Sinh học), 1 giải Nhì ( Hóa học ), 2 giải Ba (Sinh học), 2 giải KK Vật lý, 1 giải KK Hóa học.

+Giải chung cuộc: 1 giải Nhì (Sinh học), 1 giải KK( Hóa học).

Cấp Quốc gia :

Môn Hóa học: giải Ba lĩnh vực

Môn Sinh học: Giải nhất lĩnh vực - giải Nhì toàn quốc với đề tài Nghiên cứu khả năng xua đuổi côn trùng từ dịch chiết và tinh dầu cây Chổi Xể của 2 học sinh Nguyễn Thành Đức Và Trần Việt Hoàng và đã được dự thi quốc tế tại Hoa Kỳ tháng 4/2013.

Châu Anh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ