Nam Định lưu ý chuẩn bị các điều kiện bước vào năm học mới

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó nhấn mạnh việc chủ động tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương, kết hợp với các ban, ngành, đoàn thể tuyên truyền để toàn dân chung tay góp sức vào sự nghiệp phát triển giáo dục đào tạo; chủ động đề xuất các giải pháp đáp ứng yêu cầu phát triển giáo dục phù hợp với hoàn cảnh thực tế của địa phương, đơn vị.

Phối hợp với Hội Khuyến học, Ban đại diện cha mẹ học sinh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của địa phương tổ chức khuyến học, khuyến tài, giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn có đủ điều kiện đến trường.

Khẩn trương hoàn thành việc bổ sung trang thiết bị dạy học, đồ dùng, đồ chơi. Sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất trường học, ưu tiên các hạng mục như phòng học, thư viện, nhà vệ sinh, công trình nước sạch, bảo đảm khuôn viên, cảnh quan môi trường sư phạm xanh, sạch, đẹp. Phấn đấu bước vào năm học mới, các trường học có nhà vệ sinh và công trình nước sạch đảm bảo yêu cầu.

Đối với những điểm trường không đảm bảo an toàn, có nguy cơ hư hỏng trong mùa mưa bão phải báo cáo, xin ý kiến chỉ đạo sửa chữa kịp thời. Những trường đang xây dựng phải có kế hoạch che chắn, thi công đảm bảo tuyệt đối an toàn, không ảnh hưởng đến môi trường học tập và vui chơi của học sinh.

Tổ chức tốt tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học mới. Tổ chức cho học sinh tham gia tìm hiểu, chăm sóc, bảo vệ và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hóa cách mạng tại địa phương; tổ chức trồng cây, vệ sinh trường lớp... Tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh đầu cấp nhanh chóng hòa nhập với môi trường học tập và rèn luyện mới thông qua các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, giao lưu giữa các khối lớp.

Các nhà trường xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ, quy chế thi đua khen thưởng, quy tắc ứng xử, quy định về văn hóa công sở, quy chế làm việc cơ quan.... Lưu ý đến các vấn đề: Sử dụng điện thoại của giáo viên và học sinh (thực hiện nghiêm túc theo Điều lệ nhà trường); chấn chỉnh nền nếp, nội vụ trường học và trang phục của giáo viên phù hợp với môi trường sư phạm…

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ