Dạy học giảm nhẹ rủi ro thiên tai

GD&TĐ - Trường THCS Nguyễn Khuyến (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) được chọn là một trong sáu trường thực hiện dự án giảm nhẹ rủi ro thiên tai do tổ chức phi chính phủ Seeds Asia (Nhật Bản) tài trợ cho các tỉnh ven biển của tỉnh.   

Thầy và trò trường THCS Nguyễn Khuyến trong giờ học thực hành
Thầy và trò trường THCS Nguyễn Khuyến trong giờ học thực hành

Trường đã có 8 cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia 2 đợt tập huấn và giảng dạy 24 tiết/năm với hình thức ngoại khóa.

Chương trình thực hiện giảng dạy các nội dung học thực hiện giảm nhẹ rủi ro của năm loại hình thiên tai: Sạt lở đất, động đất, sóng thần, hạn hán, lũ lụt.


Học sinh được học xen kẽ cả hai phần thực hành và lý thuyết với các tài liệu hỗ trợ gồm tranh ảnh, mô hình, các dụng cụ minh họa. Nội dung chương trình được tập trung vào các phần cụ thể như: Động đất, bão, lũ lụt và các biện pháp phòng ngừa; làm túi dụng cụ khẩn cấp, làm bao cát chữa cháy, sơ cấp cứu, khảo sát trường học. 

Các tiết dạy học đã thực hiện tốt mô hình KIDA (kiến thức – quan tâm – mong muốn – hành động) giúp nâng cao nhận thức về giảm nhẹ rủi ro thiên tai cho bản thân, gia đình và cộng đồng. 

Từ đó, chương trình góp phần làm giảm thiểu những rủi ro thiên tai cho địa phương, góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế, xã hội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ