Bắc Giang “siết” an toàn thực phẩm trường học dịp lễ Tết

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Bắc Giang vừa có văn bản về việc thực hiện công tác đảm bảo an toàn thực phẩm Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội xuân năm 2018.

Bắc Giang “siết” an toàn thực phẩm trường học dịp lễ Tết

Trong đó yêu cầu các đơn vị phổ biến, hướng dẫn cho cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên kiến thức, thực hành đúng về an toàn thực phẩm, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm và các bệnh lây truyền qua đường thực phẩm. Tuyên truyền nội dung thông điệp về bảo đảm an toàn thực phẩm trên các kênh truyền thông của nhà trường.

Đồng thời, chủ động phối hợp với cơ quan chức năng của địa phương tiến hành kiểm tra về an toàn thực phẩm đối với các bếp ăn tập thể, cơ sở dịch vụ ăn uống trong trường học (nếu có).

Đề xuất lãnh đạo các cấp chính quyền chỉ đạo cơ quan chức năng tăng cường công tác kiểm tra cơ sở kinh doanh thức ăn đường phố, nghiêm cấm các cơ sở kinh doanh bày bán các hàng thực phẩm không đảm bảo an toàn ở khu vực trường học.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các trường học có tổ chức bếp ăn tập thể, bếp ăn bán trú, dịch vụ ăn uống cho học sinh, chủ động triển khai công tác đảm bảo an toàn thực phẩm, xây dựng phương án phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn để xử lý kịp thời khi có sự cố về an toàn thực phẩm...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.