Hàng loạt trường học Mỹ có biện pháp bảo vệ người học trước đại dịch nCoV

Hàng loạt trường học Mỹ có biện pháp bảo vệ người học trước đại dịch nCoV

Tại Trường ĐH Wisconsin-Platteville, 2 SV đến từ Vũ Hán (Trung Quốc) - nơi xuất phát dịch viêm phổi do virus corona gây ra - đã được chuyển đến một phòng ký túc xá đặc biệt và thường xuyên phải kiểm tra nhiệt độ cơ thể. Tại Trường ĐH bang Arizona (ASU), các SV đã đưa ra kiến nghị kêu gọi nhà trường tạm dừng các lớp học sau khi một trường hợp được xác nhận nhiễm virus corona. Trong khi đó, Trường ĐH Miami cũng nhanh chóng yêu cầu tạm hoãn cuộc thi đấu bóng rổ, ngay khi 2 SV vừa trở về từ Trung Quốc có các triệu chứng nhiễm bệnh.

Sau sự bùng phát của virus corona, số lượng người học được đưa vào trung tâm y tế của trường ASU đang tăng chóng mặt. Thậm chí, chỉ một tiếng ho của ai đó ở trong lớp cũng có thể nhận lại những cái nhìn lo lắng. Bên cạnh đó, những SV có kế hoạch đi du học phần lớn đều phải sắp xếp lại lịch trình.

Các nhà lãnh đạo ĐH tại Mỹ đã nhanh chóng thực hiện kế hoạch ngăn chặn sự lây lan của virus corona trong khuôn viên trường; đồng thời, kêu gọi người học và nhân viên không du lịch tới Trung Quốc. Mới đây, Trường ĐH Boston đã hoãn chương trình du học dự kiến diễn ra tại Thượng Hải vào đầu vào tháng này.

Hàng trăm SV tại Mỹ đang phải trải qua quá trình xét nghiệm virus corona, bao gồm những người từng tới Vũ Hán hoặc người có các triệu chứng tương tự bệnh nhân nhiễm virus này. Không ít trường hợp SV tại một số trường như Baylor, Wesleyan và Tennessee Tech đều cho ra kết quả âm tính với virus corona, nhưng điều đó vẫn không ngăn được sự lo lắng của mọi người.

Carolyn Kleve (20 tuổi) - SV tại ASU chia sẻ, cô vô cùng sợ hãi khi có thể nhiễm virus và lây cho đứa con trong bụng cũng như một HS 5 tuổi mà Kleve đang là gia sư.

Tại Trường ĐH Wisconsin-Platteville, 6 SV vừa trở về từ Vũ Hán đã được yêu cầu tự cách ly tại phòng ký túc xá. Trong đó, 2 SV người Vũ Hán phải ở chung phòng với nhau.

Bà Melissa Gormley - trưởng khoa các môn khai phóng Trường ĐH Wisconsin-Platteville cho hay, 2 SV trên hiện không có bất kỳ triệu chứng nào của virus corona; đồng thời bày tỏ hy vọng rằng, những người này sẽ sớm được ở chung ký túc xá với các SV khác.

Nhiều chuyên gia nhận định, các quan chức y tế trong trường đang phải đối mặt với 2 thách thức: Thông báo cho công chúng về virus trong khi kiểm soát nỗi sợ hãi thái quá và chữa trị những trường hợp nhiễm virus cúm thông thường.

Tiến sĩ Stacie San Miguel - Giám đốc Dịch vụ Y tế tại Trường ĐH California cho biết, SV đã "đổ xô" đi kiểm tra sức khoẻ. Tới nay, chưa có trường hợp nào tại ngôi trường này được xác nhận dương tính với virus corona. Tuy nhiên mới đây, tại một hội nghị về quan hệ Mỹ - Trung do trường tổ chức, các nhà lãnh đạo đã đưa ra một tiêu chuẩn mới cho các cuộc gặp gỡ: Không bắt tay.

Theo NY Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ