Giải pháp giúp tăng thời gian vận hành của máy bay không người lái

GD&TĐ - Đại học Nghiên cứu Tổng hợp Quốc gia MPEI đề xuất sử dụng hydro làm nhiên liệu cho các máy bay không người lái nhỏ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Giáo sư Sergei Nefedkin của Viện Kỹ thuật Năng lượng Moscow (MPEI) cho biết, Đại học Nghiên cứu Tổng hợp Quốc gia MPEI đề xuất sử dụng hydro làm nhiên liệu cho các máy bay không người lái nhỏ, điều này sẽ giúp tăng thời gian các chuyến bay của họ lên gấp ba đến bốn lần.

"Có nhiều cách lắp đặt thú vị hơn nữa, thân thiện với môi trường, cùng hiệu suất cao, không có khí thải độc hại và đối với máy bay không người lái thì đây là một giải pháp toàn diện. Nếu đặt hệ thống của chúng tôi trên máy bay không người lái, nó sẽ bay lâu hơn từ ba đến bốn lần so với pin lithium-ion", ông nói với các phóng viên tại diễn đàn Army-2021.

Ông Nefedkin giải thích rằng hydro có các đặc tính riêng rất cao, đặc biệt là nhiệt trị. Theo lời ông, một ki-lô-gam hydro chứa năng lượng gấp ba lần so với một ki-lô-gam xăng hoặc khí đốt. Pin Lithium-ion cũng không bằng hydro - năng lượng cụ thể của chúng có thể lên tới 160 Watt-giờ mỗi ki-lô-gam, trong khi đối với hydro, thông số này là 700.

Nhiên liệu, được các nhà khoa học đề xuất để cung cấp năng lượng cho máy bay không người lái, hoạt động dựa trên hai thành phần - hydro và oxy. Trước chuyến bay, hydro được nạp đầy vào một xi lanh đặc biệt trên máy bay, và oxy được lấy trực tiếp từ không khí - nó được bơm bởi một bộ thông gió đặc biệt trên máy bay không người lái.

Theo RIA.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.