Theo ông Denis Fedutinov, máy bay trực thăng dân dụng không người lái BAS-200, lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm hàng không và vũ trụ quốc tế MAKS-2021 cũng có thể được sử dụng cho mục đích quân sự. BAS-200 trở thành máy bay không người lái đầu tiên trong lịch sử tham gia chương trình bay của triển lãm hàng không và vũ trụ quốc tế ở Zhukovsky.
Ông Denis Fedutinov cho biết thêm, tại MAKS 2021, BAS-200 được giới thiệu dưới dạng phiên bản dân sự, nhưng nó cũng có thể được sử dụng cho mục đích quân sự như các phương tiện bay không người lái có kích thước tương tự hiện có trên thế giới như Camcopter S100 của công ty Áo Schiebel và Skeldar V-200 của công ty Thụy Điển Saab, là hệ thống lưỡng dụng, chủ yếu được sử dụng trong lĩnh vực quân sự .
Vị chuyên gia này cũng lưu ý rằng phiên bản quân sự của BAS-200 có thể làm nhiện vụ trinh sát và giám sát. Ngoài ra, nó có thể được sử dụng cho mục đích hậu cần.
UAV được chế tạo theo thiết kế một cánh quạt cổ điển, với một cánh quạt ở đuôi. Trọng lượng cất cánh tối đa của nó là 200 kg. Chiều dài của bộ máy là 3,9 mét, chiều cao là 1,2 mét.
Theo công ty Trực thăng Nga , UAV BAS-200 có thể thực hiện các chuyến bay kéo dài tới 4 giờ, đồng thời mang trọng tải lên tới 50 kg, có khả năng bay với tốc độ lên đến 160 km/h ở độ cao lên tới 3900 mét. Tầm hoạt động của UAV BAS-200 có thể đạt 100 km.