Giải đáp thắc mắc khi điểu chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển

GD&TĐ - Từ ngày 19/7 đến 26/7, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển (ĐKXT) theo phương thức trực tuyến. Thí sinh có thể sẽ có những thắc mắc trong quá trình thực hiện điều chỉnh nguyện vọng. Dưới đây là một số tình huống giả định và nguyên nhân, cách giải quyết:

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

STT

Nội dung thắc mắc

Nguyên nhân - Cách giải quyết

1

Không điều chỉnh được nguyện vọng ĐKXT

Chức năng điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT chạy không ổn định trên một số trình duyệt như cốc cốc. Khuyến cáo sử dụng trình duyệt firefox hoặc Chrome để thực hiện điều chỉnh ĐKXT

2

Thí sinh không biết đăng nhập hệ thống

Thí sinh truy cập trang:

http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn

Sau đó nhập thông tin tài khoản đã được cấp (CMND, mã đăng nhập) để đăng nhập vào hệ thống.

3

Thí sinh chưa nhận được mã đăng nhập

Cách 1: Thí sinh kiểm tra email của thí sinh (email đã điền trong hồ sơ bản cứng), hệ thống sẽ tự động gửi thông tin tài khoản bao gồm (CMND, mã đăng nhập) vào email sau khi Điểm tiếp nhận hồ sơ nhập phiếu đăng ký của thí sinh.

Cách 2: Thí sinh liên hệ với ĐTN để lấy thông tin tài khoản.

4

Thí sinh đăng nhập hệ thống báo sai mã xác nhận

Thí sinh cần nhập đúng mã xác nhận, có phân biệt chữ hoa thường.

STT

Nội dung thắc mắc

Nguyên nhân - Cách giải quyết

5

Thí sinh đăng nhập hệ thống báo Bạn nhập sai Số CMND hoặc mã đăng nhập

Thí sinh kiểm tra lại kỹ thông tin tài khoản (CMND, mã đăng nhập) của mình, trường hợp nếu vẫn sai thì cần liên hệ ngay với Điểm ĐTN để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.

6

Thí sinh quên mã đăng nhập

Cách 1: Thí sinh nhấn vào link “Quên mã đăng nhập" trên màn hình Đăng nhập sau đó làm theo các bước để lấy mã đăng nhập.

Cách 2: Trong trường hợp thí sinh không có hoặc không nhớ hoặc sai email thí sinh cần liên hệ với ĐTN để yêu cầu cấp lại mã đăng nhập.

7

Thí sinh muốn thay đổi số điện thoại email, số điện thoại nhưng không được

Việc thay đổi email, số điện thoại do thí sinh thực hiện phụ thuộc vào thời gian do Bộ quy định, nếu ngoài thời gian cho phép, thí sinh phải liên hệ với ĐTN để được cập nhật email, số điện thoại.

8

Thí sinh tìm kiếm trường, ngành để đăng ký nhưng không thấy

Những trường này không có trong cơ sở dữ liệu hệ thống => thí sinh tìm hiểu lại phương thức tuyển sinh của những trường này.

9

Thí sinh đã nộp hồ sơ vào trường nhưng không được xét tuyển

Nguyên nhân: 2017, trước khi thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển online có được thử nghiệm chức năng này. Sau thời gian thử nghiệm, dữ liệu đăng ký trước đó sẽ bị xóa. Tuy nhiên, nhiều em thí sinh cứ nghĩ là không bị xóa NV nên không thực hiện đăng ký lại dẫn đến không được xét tuyển.

10

Thí sinh soạn tin nhắn theo đúng cú pháp TSO <Số báo danh> gửi đến tổng đài thành công nhưng không nhận được tin nhắn trả về

Thí sinh liên hệ với hotline 1800 8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ

11

Thí sinh soạn tin nhắn theo cú pháp TSO <Số báo danh> gửi đến tổng đài nhưng không thể gửi được (tin nhắn có dấu chấm than hoặc báo tin nhắn lỗi)

Trường hợp này do số điện thoại thí sinh đang sử dụng đăng ký gói dịch vụ chặn gửi tin nhắn đến tổng đài giá trị gia tăng của nhà mạng.

Thí sinh vui lòng kiểm tra với nhà mạng cung cấp dịch vụ như sau:

- Thuê bao Viettel: Gọi 198 hoặc 18008098

STT

Nội dung thắc mắc

Nguyên nhân - Cách giải quyết

(miễn phí)

- Thuê bao Mobifone: Gọi 9090 (miễn phí)

- Thuê bao Vinaphone: Gọi 18001091 (miễn phí)

- Thuê bao Vietnamobile: Gọi 789 (miễn phí)

- Thuê bao Gmobile: Gọi 199 (miễn phí)

12

Thí sinh gặp vướng mắc trong quá trình điều chỉnh

NV đKxt

Thí sinh liên hệ với hotline 1800 8000 nhánh số 2 để được hỗ trợ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ