Giả thân nhân hành khách Airbus A320 để được… bay miễn phí

Người phụ nữ tự nhận mình là thân nhân của hành khách trong vụ rơi máy bay Airbus A320 hôm 24/3 để nhận vé máy bay miễn phí tới miền nam nước Pháp.

Giả thân nhân hành khách Airbus A320 để được… bay miễn phí

Cảnh sát Đức hôm 9/4 cho biết, cơ quan này đang xem xét trường hợp một người phụ nữ tự nhận mình là người thân của một nạn nhân trong vụ rơi máy bay Airbus A320 của hãng Germanwings hôm 24/3 để yêu cầu được nhận vé máy bay miễn phí tới miền nam nước Pháp.

Giả thân nhân hành khách Airbus A320 để được… bay miễn phí

Hiện trường vụ tai nạn.

Trước đó, hãng hàng không mẹ của Germanwings, Lufthansa đã đề nghị cung cấp miễn phí các chuyến bay của hãng này cho người thân 150 nạn nhân gặp nạn trên chuyến bay Germanwings.

Tin tức từ tờ Halterner Zeitung có trụ sở lại Haltern, thành phố cư trú của 16 học sinh và 2 giáo viên nạn nhân trên chuyến bay cho biết, một phụ nữ đã 2 lần di chuyển từ Đức tới miền nam nước Pháp miễn phí sau khi giả danh là họ hàng của một trong 2 giáo viên trên.

Ông Markus Tewes, phát ngôn viên của cảnh sát ở thị trấn Hoexter cho biết, hiện tại các lực lượng chức năng đang truy tìm kẻ giả danh trên, và sẽ tiến hành thẩm vấn khi Lufthansa cung cấp những thông tin liên quan.

Đại diện hãng Lufthansa cho biết, vụ việc này xảy ra là ngoài ý muốn. Lufthansa chỉ hé lộ rằng họ đang xem xét một “trường hợp cá biệt đáng tiếc” song không cung cấp chi tiết cụ thể.

Trước đó, cơ phó Andreas Lubitz, 28 tuổi, được cho là đã tự nhốt mình trong buồng lái chiếc Airbus A320 rồi lao máy bay xuống sườn núi dù viên cơ trưởng đã tìm mọi cách để lọt vào buồng lái. Các điều tra viên dẫn ra bằng chứng là bệnh lý tâm thần của Lubitz trong quá khứ.

Theo Phunutoday

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.