Gia Lai: Cồng chiêng âm vang giữa lòng thành phố

GD&TĐ - Từ ngày 24 - 27/5, hơn 1.000 nghệ nhân và vận động viên thuộc 16 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh tham gia Hội thi Văn hóa, thể thao các dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai lần thứ II năm 2016.

Gia Lai: Cồng chiêng âm vang giữa lòng thành phố

Các vận động viên tranh tài ở các môn thể thao như: Bóng đá, bóng chuyền, việt dã, bắn nỏ, cà kheo, đẩy gậy, kéo co. Ngoài ra, các đội còn có dịp phô diễn các tiết mục văn hóa như hát dân ca, dân vũ, biểu diễn nhạc cụ dân tộc và cồng chiêng.

Phần thi các tiết mục văn hóa của các đội luôn nhận được sự quan tâm của các khán giả. Năm nay, có 49 tiết mục văn hóa của các đoàn tham gia tại hội thi. Trong đó phần lớn là các tiết mục mang màu sắc truyền thống của các dân tộc thiểu số.

Sáng 25/5, diễn ra 5 tiết mục đầu tiên tham gia phần thi văn hóa, trong đó có 3 tiết mục biểu diễn cồng chiêng trong lễ hội đâm trâu, 1 tiết mục lễ bỏ mả của người Jrai và 1 tiết mục mừng lúa mới. 5 tiết mục mở màn đã diễn ra thành công, được các giám khảo đánh giá cao trong dàn dựng và biểu diễn.

Dưới đây là một số hình ảnh biểu diễn các tiết mục của các đoàn:

Gia Lai: Cồng chiêng âm vang giữa lòng thành phố ảnh 1Gia Lai: Cồng chiêng âm vang giữa lòng thành phố ảnh 2Gia Lai: Cồng chiêng âm vang giữa lòng thành phố ảnh 3Gia Lai: Cồng chiêng âm vang giữa lòng thành phố ảnh 4

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.