6 yếu tố để dạy con thành công

GD&TĐ - Quá nhiều lời khuyên bạn được nghe về những phương pháp nuôi con để tạo ra những đứa trẻ hạnh phúc và thành công có thể khiến bạn bối rối. Các bậc phụ huynh thường tự hỏi họ nên nghiêm khắc ở mức độ nào với con mình và cho chúng sự độc lập như thế nào là hợp  lý.  

Các nhà khoa học đưa ra 6 yếu tố để tạo ra những đứa trẻ thành công
Các nhà khoa học đưa ra 6 yếu tố để tạo ra những đứa trẻ thành công

Một cuốn sách mới của các nhà tâm lý học nói rằng những phương pháp dạy con mà hầu hết mọi người áp dụng đều không đúng vì chúng ta đang đào tạo con cái thành những chiếc máy tính.

Thay vì tập trung vào việc “thành công” ở trường, chúng ta nên dạy con làm thế nào để có thể giao tiếp tốt hơn, điều chỉnh các mối quan hệ tốt hơn và trở thành những công dân tốt trong cộng đồng.

Theo giáo sư Kathy Hirsh – Pasek của Đại học Temple (Mỹ), một trong hai giáo sư vừa viết cuốn sách mang tên “Khoa học nói gì về cách để con trở thành những đứa trẻ thành công”, chúng ta đang đào tạo bọn trẻ làm những điều mà những chiếc máy tính thường làm, đó là đưa trở lại các dữ kiện đã nạp vào và máy tính làm tốt hơn chúng ta việc này.

Họ cho rằng cách suy nghĩ này sẽ khiến chúng ta xem lại định nghĩa về thành công trong và ngoài trường học. Chúng ta nên tập trung vào 6 yếu tố dưới đây để có thể nuôi dạy nên những đứa trẻ thành công:

1;Hợp tác: Điều này dạy cho trẻ biết rằng hòa đồng với người khác là điều rất quan trọng ở trong và ngoài trường học. Đây là yếu tố cơ bản và không thể thiếu được. Mọi việc trẻ làm ở trường và ở nhà đều phải dựa trên nền tảng này.

2;Giao tiếp: Bao gồm nói, đọc, viết và lắng nghe

3;Hiểu: Dựa trên việc giao tiếp. Bạn không thể học được gì nếu bạn chưa học cách hiểu ngôn ngữ hay biết đọc.

4;Tư duy phản biện: Dựa trên việc hiểu. Đó là việc bạn xử lý việc đã hiểu như thế nào. Cha mẹ nên khuyến khích con có tư duy phản biện và không được ngắt lời khi con đưa ra câu hỏi. Đồng thời phải khuyến khích con hỏi nhiều hơn để biết người khác suy nghĩ như thế nào.

5;Sáng tạo: Đây là bước tiếp theo bởi vì bạn cần phải biết đủ rõ vấn đề thì mới có thể tạo ra sự mới mẻ.

6;Tự tin: Điều này rất quan trọng trong việc dạy trẻ biết cách mạo hiểm một cách an toàn.

Theo Daily Mail

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ