4 biểu hiện bé thông minh bẩm sinh, lớn lên nhất định sẽ xuất chúng hơn người

Nếu bé nhà bạn có những dấu hiệu dưới đây chắc chăn lớn lên con sẽ có chỉ số IQ cao.

Trẻ hay cười thông minh.
Trẻ hay cười thông minh.

Bé hay cười

Khi một em bé sơ sinh có tinh thần thoải mái cũng thể hiện được sự nhận thức nhanh nhẹn của não bộ đối với những vấn đề xung quanh.

Nếu bạn thấy em bé của nhà mình thường xuyên hay cười, hoặc có hành động chúy ý quan sát mọi người xung quanh và có biểu hiện thích thú. Như vậy, là bé có chỉ số IQ cao hơn so với những bạn cùng trang lứa.  

Trí nhớ cực tốt

Nếu em bé nhà bạn có trí nhớ tốt thì luôn ghi nhớ được những gì cha mẹ dặn dò hoặc có những điều bạn chỉ nói qua nhưng bé lại ghi nhớ được thì đó là một trong những em bé thông minh hơn người có trí tuệ xuất chúng.  

Hơn thế, muốn trẻ lớn lên phát triển toàn diện còn cần cả một quá trình rèn luyện và trưởng thành. Mỗi đứa trẻ đều có năng khiếu riêng, nếu bố mẹ biết cách phát hiện, động viện và tạo điều kiện phù hợp trẻ sẽ thực sự phát huy được điểm mạnh của bản thân và thành công trong cuộc sống.  

Lanh lợi, phản xạ mắt nhanh

Theo nhiều nhà khoa học cho biết chỉ số IQ cho biết, những người có IQ cao thường có xu hướng đảo mắt nhanh, trong khi những người kém thông minh nhãn cầu của họ sẽ phản xạ chậm hơn. Một em bé sơ sinh nếu thông mình sẽ có đôi mắt long lanh, linh hoạt phản xạ mắt của bé nhanh nhạy hơn bình thường.  

Với em bé sơ sinh này thế giới xung quanh luôn kích thích trí tò mò hơn nữa, đưa con đi tham quan nhiều nơi, để con được tiếp xúc với thiên nhiên và các loại động vật nhằm phát triển tư duy và nhận thức từ nhỏ.  

Trẻ có ánh mắt linh hoạt thông minh.

Thích bắt chước người khác

Cha mẹ khi nuôi con nếu tinh ý có thể phát hiện ra tính cách của bé ngay từ khi còn rất nhỏ. Nếu em bé của bạn thích bắt chước người khác  các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, trẻ thích bắt chước có bộ não phát triển hơn, chúng sẽ nhanh chóng nhận ra được hành động khác lạ của bố mẹ và học theo.

Đồng nghĩa với điều đó, cha mẹ ông bà phải thật kiên nhẫn mới có thể đánh thức tiềm năng của trẻ.

Theo Phunutoday.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ