Đội ngũ giảng viên trẻ, lợi thế trong hội nhập quốc tế

GD&TĐ -Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển rất nhanh và tác động mạnh mẽ tới các lĩnh vực của đời sống xã hội. Giáo dục đại học cũng không nằm ngoài sự tác động đó, đòi hỏi các trường phải không ngừng đổi mới và thích nghi nhanh chóng nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.

LHU được tỉnh Bình Phước lựa chọn là đơn vị cố vấn toàn diện cho cuộc thi Robocon Mini tỉnh Bình Phước 2019
LHU được tỉnh Bình Phước lựa chọn là đơn vị cố vấn toàn diện cho cuộc thi Robocon Mini tỉnh Bình Phước 2019

Tạo dựng và sở hữu một đội ngũ giảng viên trẻ trung, năng động, nhiệt huyết là một lợi thế trong cuộc chạy đua nói trên. Trường Đại học Lạc Hồng là một ví dụ.

Trường không chỉ nổi tiếng trong khu vực và thế giới trên lĩnh vực KHKT, Robocon, mà  còn được biết đến bởi đang sở hữu đội ngũ giảng viên trẻ trung, năng động, tràn đầy nhiệt huyết.

Chủ động tiến công vào mặt trận KHCN

CBGV Nhà trường luôn bắt đầu công việc với thái độ tích cực, chuyên nghiệp, có trách nhiệm cao, không ngại khó, ngại khổ để hoàn thành mục tiêu chung. Bên cạnh công tác giảng dạy, hoạt động NCKH luôn được lãnh đạo Trường và GV quan tâm.

Hàng trăm công trình nghiên cứu của GV trường ĐH Lạc Hồng được trình bày tại các hội nghị khoa học trong nước và quốc tế, được ứng dụng vào sản xuất, kinh doanh, đã góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Đồng Nai và của cả nước.

TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng cho hay: Lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng luôn coi đội ngũ CBGV là “nguyên khí” của Trường, là yếu tố quyết định sự phát triển của Trường trong hiện tại tương lai”.

Nhiều GV của Trường đã được vinh danh vì những đóng góp trong giảng dạy, NCKH và phục vụ cộng đồng. ThS Nguyễn Văn Hải (Phó trưởng khoa Khoa Kế toán - Tài chính), TS Nguyễn Vũ Quỳnh (Phó Hiệu trưởng), ThS Lê Sơn Quang (Bí thư Đoàn Thanh niên), ThS Nguyễn Thị Hoàng Oanh (Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc)… là những nhà giáo trẻ, xuất sắc và có nhiều đóng góp cho cộng đồng.

LHU trao học bổng cho học sinh
LHU trao học bổng cho học sinh

Cháy hết mình cho công việc trồng người

CBGV Nhà trường luôn nhiệt tình trong các phong trào tình nguyện và công tác xã hội, hỗ trợ cộng đồng.

Từ những gói quà nhỏ đến những ngôi nhà nhân ái cho người nghèo và hàng chục tỷ đồng hỗ trợ cho nạn nhân chất độc da cam, từ phố thị sầm uất cho tới những nơi hẻo lánh, xa xôi như lòng hồ Trị An,.. đều có dấu ấn bàn tay, khối óc của đội ngũ CBGV LHU.

Với những lợi thế về KHCN, Trường đã cố vấn toàn diện cho cuộc thi Robocon tỉnh Bình Phước năm 2019, tạo được ấn tượng tốt đẹp và đánh giá cao của các cơ quan chức năng, HSSV và GV các trường trên địa bàn tỉnh này. Trường ĐH Lạc Hồng cũng là đơn vị hỗ trợ chính cho các cuộc thi KHKT các trường THPT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai trong những năm qua.

Thúy Vi – SV năm thứ ba Khoa Ngôn ngữ Anh chia sẻ: “BGH Trường ĐH Lạc Hồng rất quan tâm đến sinh viên, không chỉ trong học tập mà còn trong cuộc sống, chuyến xe về Tết là minh chứng rất rõ cho điều này.

Những giảng viên trẻ luôn hết lòng vì sinh viên

Những giảng viên trẻ luôn hết lòng vì sinh viên

Các thầy cô giáo ở đây rất nhiệt tình, hòa đồng và hết mình với sinh viên. Khi ở bục giảng,  những người thầy, người cô tự tin và tỏa sáng ở lĩnh vực mình phụ trách, bài giảng luôn luôn được đổi mới.

Trong phong trào, các hoạt động tình nguyện, thầy cô là người anh, người chị rất mực gần gũi, thân thiện. Có những thầy cô còn là chuyên gia về tâm lý, thấu hiểu và luôn xuất hiện kịp thời để giúp đỡ sinh viên của mình”.

Sự trẻ trung, năng động và đoàn kết của đội ngũ CBGV không chỉ đã góp phần tạo nên những giá trị chung của  LHU, mà còn là nhân tố quan trọng góp phần tạo nên những thành công trong tương lai.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ