Điểm danh các thành phố châu Á có mức học phí trường quốc tế rẻ nhất

HS tại trường quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.
HS tại trường quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia.

Đặc biệt, tại Đông Nam Á HS trường quốc tế có mức tăng 5,7%, từ 394.000 HS năm 2015 lên 492.300 HS năm 2019. Các trường quốc tế đang mọc lên như nấm trong khu vực, cung cấp nhiều lựa chọn cho phụ huynh.

Phân tích dữ liệu học phí từ 19 thành phố thuộc 13 quốc gia châu Á cho thấy học phí trường quốc tế cao nhất nằm ở Trung Quốc, tại các thành phố Bắc Kinh, Thượng hải và Thâm Quyến.

Trong khi đó, châu Á cũng có 3 thành phố với mức học phí trường quốc tế rẻ nhất, đó là:

Phuket, Thái Lan

Hòn đảo xinh đẹp Phuket có 12 trường quốc tế và là một trong những thành phố có trường quốc tế rẻ nhất, xếp thứ 17 trong số 19 thành phố được khảo sát.

ISB thấy rằng học phí tối thiểu ở Phukhet là 1.840 USD/năm, mức trung bình là 8.515 USD/năm và mức tối đa là 20.397 USD. Đây được xem là một trong những lựa chọn tốt nhất về học phí trường quốc tế.

Phukhet là đảo lớn nhất Thái Lan, nhiều người nước ngoài chọn chuyển tới đây ở hoặc nghỉ hưu vì thời tiết tuyệt đẹp, bãi biển đầy nắng và gần với các thành phố nổi tiếng khác của châu Á. Ngoài ra, nơi đây còn có một số sân golf đẳng cấp thế giới.

Kuala Lumpur, Malaysia

Kuala Lumpur có một thị trường trường quốc tế lớn và mở rộng nhanh chóng khi chính phủ cho phép phụ huynh địa phương cho con học tại các trường này – nơi trước đây chỉ dành cho người nước ngoài.

Điều này tạo điều kiện cho một loạt các trường quốc tế phát triển và có rất nhiều sự cạnh tranh. Vì vậy, các bậc phụ huynh có nhiều lựa chọn khi tìm mức học phí hợp lý. Kuala Lumpur đứng thứ 18 về nơi có học phí trường quốc tế thấp trong xếp hạng của ISB.

Theo ISB, mức học phí trường quốc tế thấp nhất ở đây là 2.445 USD/năm, mức đắt nhất là 22.273 USD/năm và tổng số có 79 trường quốc tế tại Kuala Lumpur.

Kuala Lumpur là thủ đô của một đất nước đang phát triển, thu hút rất nhiều người nước ngoài ưa thích khí hậu nhiệt đới, ẩm thực đa dạng và chi phí sinh hoạt thấp hơn so với láng giềng Singapore.

Phnom Penh, Campuchia

ISB thấy rằng Phnom Penh là thành phố rẻ nhất về học phí trường quốc tế ở châu Á.

Nghiên cứu trên thấy rằng mức phí thấp nhất ở đây là 1.840 USD, học phí tối đa là 19.941. Trong khi đó, mức học phí tối thiểu của trường quốc tế ở Bắc Kinh – nơi được coi là cao nhất – là 8.097 USD và mức tối đa ở đây là 41.389 USD.

Theo ISB, có khoảng 51 trường quốc tế tại thủ đô của Campuchia.

Phnom Penh là một thành phố nhộn nhịp, đang có sự tăng trưởng ổn định sau bất ổn chính trị và nạn diệt chủng Khmer Đỏ xảy ra vào những năm 70 của thế kỷ trước.

Theo ngân hàng thế giới, “trong hơn 2 tập kỷ qua, Campuchia đã trải qua một quá trình chuyển đổi lớn, đạt được được tình trạng thu nhập trung bình thấp năm 2015 và có tham vọng đạt được mức thu nhập trung bình cao hơn vào năm 2030.

“Được thúc đẩy bởi ngành xuất khẩu may mặc và du lịch, nền kinh tế Campuchia đã duy trì được mức tăng trưởng trung bình 8% từ năm 1998 và 2018, giúp nơi đây trở thành một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới” – theo Ngân hàng Thế giới.

Theo Study International

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.