Di dời xong tòa nhà 2.600 tấn ở Tây Nguyên

Sáng 28/3, ông Đỗ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty TNHH Xử lý lún nghiêng Việt Nam, cho biết sau 3 tuần thi công đã di dời xong tòa nhà 2.600 tấn.

Di dời xong tòa nhà 2.600 tấn ở Tây Nguyên

Theo ông Khánh công nhân đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng như tháo lắp các thiết bị, sang lấp mặt bằng và xây móng.

"Khoảng một tuần nữa hoàn tất những công đoạn cuối cùng. Trong quá trình di dời, các kỹ sư và công nhân đã tuân thủ đúng theo những phương án đề ra nên không xảy ra nứt, nghiêng. Tòa nhà vẫn đảm bảo nguyên vẹn giống như trước", ông Khánh thông tin.

Công nhân tiến hành di dời. Ảnh: M. Q
Công nhân tiến hành di dời. Ảnh: M. Q

Trước đó, ngày 27/2, "thần đèn" Đỗ Quốc Khánh đã khởi công di dời tòa nhà này. Để thực hiện công việc, công ty đã chuyển gần 300 tấn thiết bị cùng 30 công nhân từ Bắc vào để thực hiện công việc di dời.

Ông Khánh cho biết mỗi ngày đơn vị di chuyển được khoảng 10 m. Đến vị trí mới, tòa nhà được quay ngang 90 độ, cách vị trí cũ 70 m.

Đây là tòa nhà lớn nhất mà công ty thực hiện di dời ở khu vực Tây nguyên và các tỉnh phía Nam. Công trình 2 tầng, dài 58 m, rộng 26 m với tổng diện tích sàn 1.800 m2.

“Công ty ký hợp đồng di dời giữa tháng 11/2015 và trong vòng hơn 1 tháng thì hoàn thành công tác chuẩn bị, nhanh hơn so với nhiều công trình có quy mô tương tự”, ông Khánh cho biết.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.