Đại hội Hội cựu giáo chức tỉnh nhiệm kỳ 2017 – 2022

GD&TĐ - Chiều ngày 27/12, Hội Cựu giáo chức tỉnh Nghệ An tổ chức Đại hội đại biểu khóa III, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Có 108 đại biểu tham gia Đại hội.

Đại hội Hội cựu giáo chức tỉnh Nghệ An khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022
Đại hội Hội cựu giáo chức tỉnh Nghệ An khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022

Trong nhiệm kỳ 2012- 2017, Hội Cựu giáo chức Nghệ An đã trở thành địa chỉ tin cậy của tất cả nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã nghỉ hưu; điểm tựa cho đội ngũ nhà giáo đương chức.

Kịp thời thăm hỏi, động viên những hội viên ốm đau, gặp hoàn cảnh khó khăn; Tổ chức các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể thao để các hội viên tham gia... Đặc biệt, chủ động tham mưu với các cấp uỷ Đảng và chính quyền những vấn đề mang đến lợi ích hợp pháp cho tổ chức Hội và hội viên như đề xuất thành công chế độ phụ cấp thâm niên cho đội ngũ nhà giáo nghỉ hưu...

Quan tâm đặc biệt công tác xây dựng, củng cố và phát triển tổ chức Hội: Đến nay toàn tỉnh đã có 22 tổ chức hội cấp huyện và tương đương, 423 Hội cơ sở phường xã thị trấn, với tổng số hội viên lên đến hơn 18.000 người, tỷ lệ tập hợp đạt 93,5% nhà giáo đã nghỉ hưu.

Trong chương trình hoạt động của mình, Hội Cựu giáo chức các cấp cũng luôn chia sẻ và đồng hành với ngành giáo dục theo chủ trương 4 cùng: Cùng tham gia đánh giá, phát hiện tình hình; Cùng tham gia góp ý, xây dựng chương trình hành động của ngành; Cùng tham gia triển khai một số công tác có chọn lọc và Cùng phối hợp chăm sóc đội ngũ nhà giáo đương chức và nghỉ hưu. Từ đó, đã giúp ngành giáo dục Nghệ An rút ra được nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý cũng như triển khai đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo theo Nghị quyết số 29.

Tuy nhiên, công tác Hội cũng có một số tồn tại, trong quá trình hoạt động còn thiếu sáng tạo, hiệu quả chưa cao. Trong nhiệm kỳ tới, hội sẽ rút kinh nghiệm và khắc phục

Tại Đại hội, được ủy quyền thay mặt lãnh đạo tỉnh và ngành giáo dục, bà Nguyễn Thị Kim Chi – GĐ Sở GD&ĐT Nghệ An chúc mừng những thành quả mà Hội Cựu giáo chức Nghệ An đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, đề nghị Hội trong nhiệm kỳ tới tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ: Củng cố và phát triển tổ chức Hội, chú ý vùng cao, vùng khó khăn vùng công giáo; quan tâm chăm lo đời sống hội viên, đặc biệt các nhà giáo thuộc diện chính sách; đóng góp tình cảm, trí tuệ, kinh nghiệm vào phát triển sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà nói riêng và đất nước nói chung; nêu gương sáng cho con cháu, thế hệ trẻ và cộng đồng dân cư.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Nghệ An, Hội Cựu giáo chức Nghệ An cũng đã cờ tặng cờ thi đua, bằng khen cho các tập thể, cá nhân có đóng góp tích cực và thành tích xuất sắc trong công tác hội các cấp.

Đại hội cũng bầu ra 30 hội viên vào Ban chấp hành mới, NGND. Lê Văn Phớt tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội cựu giáo chức Nghệ An nhiệm khóa III, nhiệm kỳ 2017-2022.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.