Đà Nẵng: Hơn 3.200 thí sinh tham dự kỳ thi năng lực tiếng Nhật

GD&TĐ - Ngày 3/12, kỳ thi năng lực tiếng Nhật năm 2017 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng thu hút 3.290 thí sinh dự thi.

 Hơn 3.200 thí sinh tham dự kỳ thi năng lực tiếng Nhật.
Hơn 3.200 thí sinh tham dự kỳ thi năng lực tiếng Nhật.

Đây là kỳ thi diễn ra hằng năm do Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản, Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐH Đà Nẵng chủ trì tổ chức kỳ thi.

Kỳ thi năm nay diễn ra tại hai địa điểm thi: điểm thi Trường CĐ Công nghệ - ĐH Đà Nẵng và điểm thi Trường ĐH Ngoại ngữ-ĐH Đà Nẵng. Kỳ thi đợt này là một trong những kỳ thi có số lượng thí sinh dự thi đông nhất từ trước đến nay.

Ngoài thí sinh đang theo học tại các trường ĐH-CĐ trên địa bàn Đà Nẵng, kỳ thi còn thu hút nhiều thí sinh đến từ Nha Trang, Quảng Ngãi, Quảng Nam và Huế.

Thí sinh tham dự kỳ thi ở cả 5 bậc năng lực tiếng Nhật (N1, N2, N3, N4, N5). Kỳ thi diễn ra dưới sự giám sát, hỗ trợ của các chuyên gia Nhật Bản thuộc Quỹ Giao lưu Quốc tế Nhật Bản.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Binh sĩ Ukraine nạp đạn súng cối tấn công về phía các cứ điểm của Nga tại Pokrovsk.

Cơ hội cuối cùng đã mất

GD&TĐ - Quân đội Ukraine đã mất cơ hội cuối cùng để rời khỏi Krasnoarmeysk (Pokrovsk), vì lực lượng Nga đã chặn mọi tuyến đường ra khỏi thành phố.

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

Vietjet thuộc nhóm thương hiệu hàng không lớn nhất ASEAN 2025

GD&TĐ - Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vinh danh trong Top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Tác giả Trần Thị Kim Lý (đứng giảng) tại một buổi tập huấn về khai vấn. Nguồn: VVOB

Lời khuyên từ cán bộ quản lý: Trợ lực hay rào cản trong bồi dưỡng chuyên môn

GD&TĐ - Với kinh nghiệm đồng hành cùng dự án TALK của VVOB tại Việt Nam - chương trình hỗ trợ thiết lập môi trường học tập giàu ngôn ngữ và nâng cao năng lực chuyên môn cho giáo viên và cán bộ quản lý - nhóm tác giả thường xuyên chứng kiến một “nghịch lý” thú vị: Cán bộ quản lý (CBQL) có nên đưa ra lời khuyên khi giáo viên gặp khó khăn chuyên môn hay không?