Cửa ngõ phía Nam Hà Nội và nút thắt cổ chai

GD&TĐ - Cửa ngõ phía Nam Hà Nội vốn là tuyến đường huyết mạch lớn nhất Thủ đô, lâu nay các bến xe quanh khu vực và nút giao thông luôn là vấn đề khiến “đảo giao thông” trong khu vực gặp rất nhiều khó khăn cho người và phương tiện.

Dòng xe khách nối đuôi nhau đón khách trên phố Kim Đồng hướng ra đường Giải Phóng
Dòng xe khách nối đuôi nhau đón khách trên phố Kim Đồng hướng ra đường Giải Phóng

Điều đáng nói, ngay tại bến xe phía Nam (hay còn gọi là Giáp Bát) và bến xe Nước Ngầm luôn tồn tại các vấn đề về xung đột giao thông. Đơn cử như tại các điểm giao thông quanh bến xe phía Nam luôn tồn tại tình trạng các nhà xe xuất bến đi “câu giờ” đón khách, còn không ít hành khách không muốn vào bến mua vé lên xe mà đứng dọc các tuyến đường như Kim Đồng và Giải Phóng để đón khách khiến cho tình trạng giao thông trên khu vực này khá hỗn loạn.

Mặc dù đã có nhiều biện pháp của các cơ quan chức năng nhằm làm ổn định tình trạng trên, song việc tuân thủ các quy định của nhà xe vẫn mang tính chất đối phó, vì vậy việc đảm bảo sự thông thoáng cho cửa ngõ phía Nam Thủ đô vẫn là bài toán khó với cơ quan chức năng.

Những xe khách mở cửa sẵn đợi khách
  • Những xe khách mở cửa sẵn đợi khách
Khách đứng trên vỉa hè đường Kim Đồng đợi xe
  • Khách đứng trên vỉa hè đường Kim Đồng đợi xe

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Truyện tranh là một thể loại văn học mạnh mẽ và hữu ích để phát triển khả năng hiểu cũng như phân tích văn học của học sinh. (Ảnh: ITN).

Trẻ đọc truyện tranh có tốt không?

GD&TĐ - Truyện tranh có một sức hấp dẫn khó cưỡng đối với trẻ em lẫn người lớn. Ngoài việc mang lại tiếng cười sảng khoái, giải tỏa căng thẳng...