Dự án nút giao vòng xuyến giữa quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với đường trục chính từ cảng Chu Lai đến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi được xây dựng tại vị trí giao cắt giữa Quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam với tuyến đường trục chính nối từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi; và là tuyến đường trục ngang chính trong Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai – Trường Hải.
Dự án Nút giao vòng xuyến được thiết kế 2 tầng, bao gồm: vòng xuyến cỡ lớn trên tầng 2 đường kính 80m để giải quyết giao cắt với đường sắt cho tất cả các hướng ra vào Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải và cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, dành cho ô tô các hướng đi từ đường cao tốc và khu công nghiệp vượt qua đường sắt Bắc - Nam đi quốc lộ 1A, cảng Chu Lai và ngược lại; đảo xuyến nhỏ hơn ở phía dưới mặt đất đường kính 50m dành cho các hướng đi trên quốc lộ 1A và vào cảng Chu Lai, nhằm điều chỉnh giao thông cho ngã ba giao giữa quốc lộ 1A với đường vào cảng.
Đồng thời xây dựng 1 cầu bộ hành vượt qua đường sắt, nối từ đường Khu công nghiệp ô tô Chu Lai - Trường Hải sang quốc lộ 1A, với bề rộng cầu 3,5m. Quy mô công trình vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực.
Nút giao vòng xuyến 2 tầng giữa quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với đường trục chính từ cảng Chu Lai đến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi là công trình giao thông cấp I đã được Bộ Giao thông - Vận tải thẩm định thiết kế cơ sở, công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) làm chủ đầu tư, với tổng mức 600 tỷ đồng.
Công trình đem lại sự thuận tiện, an toàn cho người dân và góp phần khai thác tiềm năng, thế mạnh của khu vực này.