Cơ quan Vũ trụ châu Âu tuyên bố thời gian một tiểu hành tinh có thể va vào Trái đất

GD&TĐ - Một tiểu hành tinh dự kiến sẽ bay sượt qua Trái đất vào năm 2084, tuy nhiên, có khả năng sự can thiệp từ lực hấp dẫn của các hành tinh khác có thể khiến nó bay vào bầu khí quyển của chúng ta.  

Một tiểu hành tinh có thể va vào Trái đất năm 2084.
Một tiểu hành tinh có thể va vào Trái đất năm 2084.

Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA) đã thêm một tiểu hành tinh mới vào Danh sách Rủi ro và cho rằng nó có thể va vào Trái đất trong 65 năm nữa – Hãng tin Daily Mail cho biết.

Danh sách Rủi ro bao gồm bất kỳ vật thể không gian nào có xác suất va vào Trái đất lớn hơn 0 và tiểu hành tinh đang nghi vấn tên là 2019 SU3 là vật thể lớn thứ 4 trong danh sách này. Đường kính của nó là 14 mét, nhỏ hơn thiên thạch rơi xuống Chelyabinsk của Nga vào năm 2013.

Theo ESA, tiểu hành tinh trên có 1/152 cơ hội va vào Trái đất và các nhà khoa học dự đoán nó có thể xảy ra vào khoảng tháng 9/2084. Tuy nhiên, các chuyên gia nói rằng kích cỡ của nó chưa đủ lớn để tạo ra một sự kiện tác động lớn, do đó không cần phải chuẩn bị vũ khí hạt nhân để đối phó.

ESA dự đoán rằng tiểu hành tinh trên sẽ bay qua Trái đất ở khoảng cách 118.000km. Vì vậy, ngay cả lực hấp dẫn nhỏ nhất từ các hành tinh khác cũng có thể khiến nó đi vào khí quyển của Trái đất.

Do vậy tiểu hành tinh trên được đặt trong Danh sách Rủi ro của ESA, cho phép các chuyên gia theo dõi chặt chẽ chuyển động của nó – Daily Mail cho biết.

Theo Sputnik

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ