“Chuồng chim, bom nước” - hiểm họa chết người

GD&TĐ - Hiện nay, tại Hà Nội vẫn tồn tại hàng nghìn dãy tập thể cao tầng cũ được xây dựng cách đây 30 – 40 năm. Điều dễ nhận thấy tại các khu tập thể này là sự cơi nới những “chuồng chim, chuồng cọp” để tăng diện tích sinh hoạt và trên nóc các khu tập thể này luôn thường trực hàng chục bồn chứa nước inox các cỡ. 

Bồn nước trên nóc và sự cơi nới đe dọa an toàn các khu tập thể cũ
Bồn nước trên nóc và sự cơi nới đe dọa an toàn các khu tập thể cũ

Điều đáng nói, các khu tập thể này là những khu nhà lắp ghép hoặc được xây dựng với vật liệu đơn giản từ lâu nên kết cấu đã xuống cấp. Tuy nhiên, theo nhu cầu của cuộc sống hiện đại, các khu nhà này được cơi nới và trang bị các thiết bị phục vụ đời sống hàng ngày của cư dân dẫn đến tình trạng những khu tập thể già nua này phải gánh khối lượng quá sức mình. Điều này dẫn đến tình trạng nhiều khu tập thể trở nên nguy hiểm cho chính những cư dân đang sinh sống bên trong nó. Thiết nghĩ, đã đến lúc việc sửa chữa, xây mới lại các khu tập thể này không chậm trễ được nữa để tránh những hiểm họa đáng tiếc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Dây điện là “ngòi nổ” cho an toàn PCCC
  • Dây điện là “ngòi nổ” cho an toàn PCCC
Quá tải vì sự cơi nới tự phát
  • Quá tải vì sự cơi nới tự phát

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.