Chill cùng chèo - Đánh thức chú hề trong bạn

GD&TĐ - “Ơ này bà con ơi, cuối tuần có việc gì mà nghe "đồn rầm đồn rĩ, đồn nỉ đồn non, đồn giòn đồn giã" thế! Chiều thứ bảy tuần này, chúng mình có một cái hẹn "Chill cùng chèo" để cười giòn giã, cười ngả nghiêng và thử khám phá một góc khác của bản thân bạn nhé!”...

Workshop "Chill cùng chèo - Đánh thức chú hề trong bạn" được tổ chức tại Đào Nguyên Các, Hà Nội.
Workshop "Chill cùng chèo - Đánh thức chú hề trong bạn" được tổ chức tại Đào Nguyên Các, Hà Nội.

Các bạn trẻ tổ chức work shop “Chill cùng chèo – Đánh thức chú hề trong bạn” tại Đào Nguyên Các (số 11 ngách 28/38, khu tập thể Quân đội, Điện Biên Phủ, Ba Đình, Hà Nội) lúc 14h ngày 28/12 đang cất tiếng "mời gọi" khán giả theo cách rất chèo như thế.

Tại workshop, đạo diễn, NSƯT Lê Tuấn Cường, nghệ sĩ Nguyễn Văn Phương đến từ Nhà hát Chèo Việt Nam sẽ cùng trò chuyện với khán giả về những vai diễn hề chèo đặc sắc.

NSƯT Xuân Hinh thành danh từ những vai diễn hề chèo.
NSƯT Xuân Hinh thành danh từ những vai diễn hề chèo.

Cách trò chuyện sẽ mang đậm chất liệu dân gian nhưng trên tinh thần mới mẻ nên câu chuyện tưởng “xưa như trái đất” này sẽ luôn tươi mới.

Cùng với đó, khán giả còn được tham gia gameshow có thưởng cũng như thử thách hóa thân thành hề chèo.

Theo bạn Phan Kỳ Phương, đại diện nhóm ChillChill Chèo, trong sân khấu chèo truyền thống, hề giữ vai trò là một trong 5 nhân vật quan thiết. Mỗi lần chú Hề xuất hiện là ai nấy đều cười nắc nẻ. Tiếng cười của Hề không chỉ mang đến sự vui nhộn mà còn ẩn chứa nhiều lớp nghĩa: Có tiếng cười châm biếm, mỉa mai, có tiếng cười tự trào lộng bản thân ngậm ngùi, day dứt,...

Đặc biệt, bao trùm tất cả, tiếng cười của hề chứa đựng sự yêu thương, đồng cảm, là tiếng lòng của biết bao người.

NSND Quốc Trượng trong một vai hề chèo.
NSND Quốc Trượng trong một vai hề chèo. 

“Biết đâu, trong mỗi chúng ta đều có những chú Hề tiềm ẩn? Biết đâu, nghệ thuật và cuộc sống, dân gian và hiện đại, chú Hề và chúng ta đều có thể thấu cảm?

Từ những câu hỏi đó, chúng tôi quyết định tổ chức workshop “Chill cùng chèo – Đánh thức chú hề trong bạn” là sự kiện đầu tiên trong chuỗi chương trình thuộc dự án “ChillChillCheo”.

Đối tượng mà dự án hướng tới là sinh viên nên đã chọn hề chèo – một nhân vật khá gần gũi, dễ tiếp cận với các bạn trẻ.

Workshop được thực hiện với sự bảo trợ của Trung tâm phát triển Bền vững CSDS và nhận được sự đồng hành của Chèo 48h – Tôi chèo về quê hương” – Phan Kỳ Phương cho biết.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.