Chiến cơ F-18 bị Su-27 rượt đuổi vì áp sát máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga

GD&TĐ - 2 chiến đấu cơ Sukhoi Su-27 của Nga đang hộ tống một máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đuổi một chiến đấu cơ F-18 đang cố gắng áp sát một máy bay quân sự phía trên vùng trung lập ở biển Baltic.

Chiến cơ Su-27 chặn chiến cơ F-18
Chiến cơ Su-27 chặn chiến cơ F-18

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigui đang từ khu vực Kaliningrad ở vùng Baltic thuộc Nga trở về thủ đô Moscow hôm qua (13/8) thì vụ việc trên xảy ra – hãng tin TASS và truyền hình Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trong video Bộ Quốc phòng Nga công bố, chiến đấu cơ của NATO bay tiếp cận máy bay chở ông Shoigu và ông đã quay được cận cảnh chiếc F-18. Sau đó, một trong chiếc Su-27 Flankers đã đuổi theo máy bay này.

Chiếc Sukhoi Su-27, được NATO gọi là Flanker, là chiến đấu cơ thế hệ thứ 4 của Nga sản xuất từ những năm 80.

Theo RT, một cuộc chạm trán trên không tương tự đã xảy ra ở biển Baltic năm 2016 khi các chiến đấu cơ đa năng Eurofighter Typhoon áp sát máy bay của ông Shoigu. Khi đó, các chiến đấu cơ NATO duy trì một khoảng cách xa hợp lý, khoảng 2km so với máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

Hãng tin TASS nói rằng máy bay của NATO trong vụ việc mới hơn là máy bay F-18 thuộc về Tây Ban Nha.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigui trước đó đã tới Kaliningrad để tham dự một lễ khởi công một học viện hải quân.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.