Từng gặp không ít thất bại trong lĩnh vực kinh doanh, chàng trai 9X Nguyễn Anh Tuấn đã lấy đó làm động lực để viết nên những thành công mới trên con đường sự nghiệp của mình.
- Chào anh Tuấn, anh có chia sẻ rằng đào tạo thực chiến là một niềm đam mê của anh, vậy anh đã và đang xây dựng việc đào tạo này như thế nào để thu hút học viên?
Hiện tại, tôi đang xây dựng thương hiệu chủ yếu thông qua Facebook và Tiktok để thu hút học viên, vì đây là 2 nền tảng mạng xã hội phổ biến cũng có lượt tương tác rất cao. Bằng những kinh nghiệm thực chiến của mình, tôi chia sẻ kiến thức miễn phí cho tất cả mọi người với mong muốn họ có thể học, áp dụng và phát triển cho lĩnh vực của họ.
Hơn nữa, các chương trình phục vụ cho việc đào tạo được tôi đã chuẩn bị rất kỹ. Đầu tiên, tôi đi sâu vào đào tạo Marketing, các công cụ quảng cáo trên Facebook, các kỹ thuật quảng cáo… Thứ 2 là xây dựng hệ thống bán hàng đa kênh bằng cách xây dựng cộng đồng.
Tôi xác định rằng, mình sẽ phải xây cộng đồng và thương hiệu để tạo nên mục tiêu dài hạn chứ không phải chi hết tiền cho quảng cáo.
- Như vậy đối tượng học anh khá là rộng rãi, nhưng ít ra anh cũng phải tập trung vào những đối tượng thật sự tiềm năng chứ?
Tôi đào tạo rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Có những người đến học để trở thành một nhân sự tốt, tiến xa hơn trong ngành Marketing; có những người lại muốn khởi nghiệp từ kinh doanh online, kinh doanh nhỏ lẻ rồi dần dần phát triển lên; cũng có những người là chủ doanh nghiệp, họ đến học để nâng cao chuyên môn trong quá trình quản lý nhân sự của mình. Đặc biệt, có một số người học chỉ để kiểm chứng chuyên môn của tôi và sau đó họ thuê tôi đi tư vấn cho họ.
- Khi anh đào tạo nhân sự, anh có cho họ lộ trình cụ thể và có cam kết gì với họ hay không?
Tôi luôn luôn đưa ra lộ trình cho học viên của mình, còn về cam kết thì tùy từng doanh nghiệp. Với những doanh nghiệp nhỏ chỉ muốn chạy quảng cáo thì tôi muốn họ hiểu rằng: vấn đề không chỉ nằm ở việc chạy quảng cáo ra sao mà nó còn phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm, phụ thuộc vào nguồn nhân lực hay đội ngũ sale của doanh nghiệp ấy. Vì thế, việc cam kết bán được bao nhiêu đơn, thu về bao nhiêu tiền là một điều rất khó. Tuy nhiên, có những dịch vụ khác họ muốn xây dựng cộng đồng, muốn xây kênh Tiktok hay Facebook lên 1 triệu lượt follows thì điều đó tôi có thể cam kết và đào tạo cho họ.
- Hiện nay, các doanh nghiệp với mô hình kinh doanh “siêu gọn nhẹ” mọc lên rất nhiều. Theo anh, mình cần phải làm gì để đào tạo cho họ về các kỹ năng cần thiết?
Tôi rất ủng hộ mô hình kinh doanh “siêu gọn nhẹ” vì chính tôi cũng đã thành công với mô hình ấy. Tôi sẽ phân tích về mô hình kinh doanh này và cho họ biết sản phẩm của họ có cần nhiều nhân sự không, bởi thực chất, rất nhiều doanh nghiệp “siêu gọn nhẹ” có doanh thu cao hơn so với những doanh nghiệp đông nhân sự.
Xây dựng mô hình kinh doanh “siêu gọn nhẹ” vừa tiết kiệm chi phí, vừa tối ưu được hết tiềm năng của đội ngũ nhân sự và có thể giữ chân họ ở lại lâu hơn. Ví dụ như trong thời gian dịch Covid – 19 đang bùng phát, các mô hình kinh doanh này sẽ ít bị ảnh hưởng hơn trong khi những doanh nghiệp lớn sẽ phải chịu nhiều tổn thất nặng nề về tiền thuê nhân viên, phí dịch vụ, cơ sở vật chất,…
- Nghe có vẻ việc đào tạo của anh thật thú vị, anh có thể chia sẻ về những dự định của mình trong thời gian sắp tới hay không?
Hiện tại, tôi đang tư vấn miễn phí cho những người mới khởi nghiệp để giúp họ có những hướng đi đúng đắn hơn trên con đường sự nghiệp của mình.
Còn trong thời gian tới, tôi dự định sẽ mở thêm một số lớp học miễn phí dành cho các bạn sinh viên với mong muốn khởi nghiệp, cho những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có khả năng về kinh tế hay những người tàn tật,… Tuy nhiên, họ phải là những người chịu khó, có chí tiến thủ và thực sự mong muốn được học tập.
Ngoài ra, tôi dự kiến sẽ tổ chức một chương trình có tên gọi “Online Business System: Từ chiến lược đến thực thi”. Chương trình sẽ diễn ra trong vòng 1 ngày với các nội dung: Phân biệt giữa xây dựng cộng đồng và thương hiệu cá nhân (điều mọi người hay bị nhầm lẫn); Cách tạo ra phễu bán hàng cực lớn mà không tốn chi phi quảng cáo.
Money-Making Content: Bí kíp phủ nhận thức và thương hiệu trên mọi nền tảng mạng xã hội; Công thức kiếm tiền không giới hạn từ Facebook cá nhân.
Tiktok Profile: Cách xây dựng kênh và quảng cáo kênh hiệu quả, nền tảng tuyệt vời để thay thế Facebook Ads.
Trong phần 2 sẽ gồm những nội dung: Facebook Marketing: Làm thế nào để tồn tại trong tâm bão; Tổng hợp Tut Trick (thủ thuật) giúp các nhà quảng cáo hạn chế chết tài khoản; Quy trình lên camp (chiến dịch) tài khoản trả trước; Mua BM (Trình quản lý doanh nghiệp là công cụ quản lý công việc kinh doanh trên Fanpage): Lợi và hại; Cách kháng nghị tài khoản quảng cáo tăng tỷ lệ thành công; Xác định đối tượng mục tiêu đơn giản, hiệu quả, không màu mè máy móc; Thực hiện giá thầu bằng tay, tối ưu giá mà không dính bot và tỷ lệ chốt đơn thấp.
- Cảm ơn anh về những chia sẻ của mình, chúc anh sẽ ngày càng thành công hơn trên con đường sự nghiệp!