Căng thẳng leo thang, quân đội Mỹ lập tức rút khỏi Libya

GD&TĐ - Hôm qua (7/4), quân đội Mỹ cho biết sẽ tạm thời rút một số lực lượng khỏi Libya giữa lúc đang có giao tranh tại quốc gia Bắc Phi này.

Hơn 35 người, trong đó có thường dân đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh mới nổ ra vào tuần trước ở Libya
Hơn 35 người, trong đó có thường dân đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh mới nổ ra vào tuần trước ở Libya

“Do bất ổn tăng lên ở Libya, một phần lực lượng Mỹ hỗ trợ Bộ Tư lệnh Mỹ đặc trách châu Phi tạm thời di chuyển khỏi đất nước này để đáp ứng các điều kiện an ninh trên mặt đất” – quân đội Mỹ nói trong một tuyên bố.

Tuyên bố trên không nói rõ bao nhiêu binh sĩ được rút khỏi Libya.

Bộ Tư lệnh Mỹ đặc trách châu Phi có trụ sở ở Stuttgart, Đức cho biết nhiệm vụ của họ ở Libya bao gồm “hỗ trợ quân sự cho các phái bộ ngoại giao, các hoạt động chống khủng bố, tăng cường quan hệ đối tác và cải thiện an ninh trong khu vực”.

Họ cho biết “sẽ tiếp tục giám sát các điều kiện trên mặt đất ở Libya và đánh giá tính khả thi cho sự hiện diện trở lại của Mỹ khi phù hợp”.

“Thực tế an ninh trên mặt đất ở Libya đang ngày càng phức tạp và khó đoán” – Tướng Thomas Waldhauser – Tư lệnh Thủy quân Lục chiến Mỹ cho biết.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã thúc giục các lực lượng của Tướng Khalifa Haftar hãy dừng tiến quân về Tripoli “ngay lập tức”.

“Chúng tôi đã nói rõ rằng chúng tôi phản đối cuộc tấn công quân sự của lực lượng ông Khalifa Haftar, đồng thời thúc giục dừng ngay lập tức những hoạt động quân sự chống lại thủ đô Libya. Các lực lượng nên trở lại vị trí nguyên trạng” – tuyên bố của ông Pompeo nói.

Theo Al Jazeera

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.