Cần đẩy mạnh mô hình tâm lý học đường

GD&TĐ - Theo TS Hoàng Trung học - Trưởng khoa Giáo dục (Học viện quản lý giáo dục), bạo lực học đường không phải là vấn đề mới mà cách đây nhiều trăm năm, các nhà tâm lý đã nghiên cứu.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

TS Hoàng Trung học cho rằng, bạo lực học đường tồn tại từ trước đến nay như một hiện tượng học đường, là hệ quả tác động đa nhân tố. Bạo lực học đường hiện nay đáng quan ngại:

Theo TS Hoàng Trung Học, để kiểm soát bạo lực học đường, cần nhận thức tổng thể, đầy đủ, khoa học về vấn đề này. Đồng thời cần sự vào cuộc của cả hệ thống xã hội và đẩy mạnh mô hình tâm lý học đường.

Thúc đẩy mô hình hỗ trợ tâm lý học đường
 Thúc đẩy mô hình hỗ trợ tâm lý học đường

Ngoài ra, cần xây dựng mô hình hỗ trợ tâm lý học đường, phòng ngừa bạo lực học đường. Trong đó mục tiêu là phòng ngừa, can thiệp là chính.

Mô hình dịch vụ tâm lý học đường 3 tầng
 Mô hình dịch vụ tâm lý học đường 3 tầng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Hệ thống phòng không Patriot.

Nhận thêm Patriot để chặn Oreshnik?

GD&TĐ - Đức cùng Đan Mạch đã cung cấp cho Ukraine thêm 15 xe tăng Leopard, gửi một hệ thống IRIS-T SLS, một IRIS-T SLM và tăng cường Patriot.

Rashford công khai đòi rời Man Utd

Rashford công khai đòi rời Man Utd

GD&TĐ - Marcus Rashford tuyên bố "sẵn sàng cho thử thách mới" sau khi bị gạch tên khỏi trận Man Utd thắng Man City 2-1 ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.

Nhiều năm dạy học ở miền núi, cô Hải luôn tận tâm với học sinh. Ảnh: NVCC

'Bắc nhịp cầu' giúp trò miền núi

GD&TĐ - Dạy học ở địa bàn vùng sâu, xa nhiều năm, nữ nhà giáo ở Quảng Trị luôn trăn trở khi nhận thấy học sinh thiếu thốn nhiều mặt...

Trà từ lõi ngô của nhóm sinh viên Đại học Duy Tân.

Sinh viên chế biến trà từ lõi ngô

GD&TĐ - Trà từ lõi ngô thơm ngon, giàu chất oxy hóa, vị ngọt thanh, không sinh năng lượng, tốt cho người tiểu đường, người ăn kiêng là sản phẩm của nhóm SV ĐH Duy Tân.