Thông tin trên Zing cho biết, ngày 15/3, khách sạn Henn na Hotel Maihama Tokyo Bay được khai trương ở Tokyo, Nhật Bản. Đây là khách sạn thứ hai ở Nhật Bản được quản lý và phục vụ bởi những con robot. Trong tiếng Nhật, tên của khách sạn này có nghĩa là ‘khách sạn kỳ lạ’.
Những con cá robot bơi lội trong ‘khách sạn kỳ lạ’ ở Nhật Bản - Ảnh: Reuters
Quầy lễ tân được phục vụ bởi những con robot khủng long. Chúng sẽ chào hỏi và giúp khách hàng làm các thủ tục cần thiết. Chúng cũng có nhiệm vụ vận chuyển hành lý, dọn dẹp phòng hay bảo vệ khách sạn. Chúng có thể nói nhiều thứ tiếng và phục vụ mọi đối tượng.
Quầy lễ tân được phục vụ bởi những con robot khủng long - Ảnh: Reuters
Những con cá robot bơi lội trong bể cá được đặt ở sảnh. Giá dịch vụ tại đây khá cao so với các khách sạn khác. Việc sử dụng robot và năng lượng sạch giúp khách sạn giảm chi phí hoạt động một cách đáng kể. Các robot đều được thiết kế với bề ngoài quen thuộc và đáng yêu nhằm tạo cho khách hàng cảm giác gần gũi.
Khách sạn này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống nhận diện khuôn mặt để mở khóa phòng, cảm biến tự động điều chỉnh ánh sáng, nhiệt độ.
Khách sạn này được trang bị nhiều công nghệ hiện đại khác - Ảnh: Reuters
Theo đó, Dân trí cho biết thêm, ông Hideo Sawada, người sáng lập đồng thời là chủ tịch của H.I.S - công ty sáng lập nên khách sạn, chia sẻ: ‘Chúng tôi muốn sử dụng robot thông minh thay con người để biến nơi này thành mô hình khách sạn hoạt động hiệu quả nhất thế giới’. Được biết, vị trí của khách sạn cũng là điều được cân nhắc bởi nó gần khu nghỉ dưỡng Disney. Đây sẽ là điểm dừng chân cho du khách sau khi ghé công viên giải trí và khu nghỉ dưỡng.
Đây là khách sạn thứ hai ở Nhật Bản được quản lý và phục vụ bởi những con robot - Ảnh: Reuters
Mô hình khách sạn Henn na đầu tiên khai trương vào tháng 7/2015, gần công viên chủ đề Hà Lan ở Sasebo, quận Nagasaki, vào tháng 11/2016, khách sạn được kỷ lục Guiness công nhận là ‘Khách sạn robot thay thế nhân viên đầu tiên’ trên thế giới.
Cũng theo Dân trí, Henn na Hotel ở Chiba là tòa nhà 6 tầng gồm 100 phòng, sử dụng khoảng 140 robot, khách sạn vẫn sử dụng đội ngũ nhân viên là con người với 7 nhân sự chính tại khu vực hỗ trợ, sẽ can thiệp mọi việc trong trường hợp khẩn cấp.
Chia sẻ với tờ The Japan Times, nhân viên Henn na Hotel cho biết, tới cuối tháng 3 năm nay, khoảng 80% phòng đã kín chỗ. Được biết, trong thời gian tới, phía công ty dự kiến lên kế hoạch ra mắt thêm 100 khách sạn có mô hình tương tự trên khắp thế giới.