Bố Trung Quốc bán con gái 10 ngày tuổi vì muốn có con trai

Thất vọng vì con thứ hai vẫn là con gái, Xiaohui rao bán cho một cặp vợ chồng vô sinh ở cách nhà hơn 1.000 km.

Bố Trung Quốc bán con gái 10 ngày tuổi vì muốn có con trai

Cảnh sát thành phố Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang, gần đây bắt giữ một người đàn ông có tên Xiaohui vì cáo buộc bán con gái sơ sinh với giá gần 600 USD, Sina hôm 29/10 đưa tin.

Theo cảnh sát, Xiaohui đã hy vọng có một đứa con trai. Vì vậy, khi vợ sinh con thứ hai cũng là con gái, anh này trở nên tuyệt vọng, quyết định bán con gái cho một cặp vợ chồng ở tỉnh khác vào cuối tháng 9. 

Ông bố bán con gái mới sinh cho người lạ vì muốn có con trai

Xiaohui ở đồn cảnh sát Nghĩa Ô hôm 15/10, sau khi cảnh sát mang con gái của anh này từ thành phố Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc, trở về.

Mẹ của Xiaohui, bà Li (42 tuổi), đã báo cảnh sát sau khi nhận ra cháu gái biến mất. Bà Li khai đến nhà con trai để hỗ trợ con dâu sau sinh như từng làm với đứa cháu đầu tiên. Tuy nhiên, bà Li ngạc nhiên vì con trai một mực từ chối ý định của bà.

"Tôi chỉ thấy cháu gái vài lần khi con bé chào đời. Sau đó thì không thấy nó đâu nữa. Con trai tôi thậm chí không cho mẹ vào nhà", bà Li kể.

Đầu tháng 10, bà Li lén đến thăm con dâu vào một ngày con trai không có nhà nhưng không thấy cháu đâu. Bà hỏi con trai nhưng anh này không chịu trả lời. Tức giận, bà Li báo cáo với chính quyền, nghi ngờ con trai đã bán cháu của mình.

Bị cảnh sát thẩm vấn, Xiaohui thừa nhận bán con cho cặp vợ chồng ở thành phố Ân Thi, tỉnh Hồ Bắc, cách nhà hơn 1.200 km. Xiaohui cho biết bán con gái vì chỉ muốn có con trai. Anh này đang thất nghiệp và cảm thấy bị áp lực tài chính khi có thêm con gái.

Ông bố bán con gái mới sinh cho người lạ vì muốn có con trai - 1

Em bé được cảnh sát trao trả lại cho bà và mẹ đẻhôm 15/10 ở Nghĩa Ô, tỉnh Chiết Giang.

Ngày 15/10, cảnh sát thành phố Nghĩa Ô cuối cùng tìm được cặp vợ chồng ở thành phố Ân Thi và giải cứu bé gái. "Chúng tôi lo rằng người mua có thể trong đường dây buôn bán trẻ em", nhân viên cảnh sát Zhu Xiaojing cho biết.

Cặp vợ chồng, họ Zhang và Xu, thất bại trong việc cố gắng có con hơn 10 năm qua. Họ thừa nhận mua bé gái qua mạng. Hiện cặp vợ chồng và Xiaohui đều bị cảnh sát giam giữ. Bé gái đã được đưa về Nghĩa Ô và được chăm sóc bởi mẹ và bà nội.

Theo luật pháp Trung Quốc, buôn bán phụ nữ và trẻ em có thể bị phạt từ 5 đến 10 năm tù, một số trường hợp có thể đối mặt với án tử hình.

Theo Ngoisao.net

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.