Các biển báo đặc biệt này sẽ được lắp đặt tại 5 khu vực của thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Chiến dịch của Chính quyền thành phố được phối hợp cùng Cơ quan Cảnh sát quốc gia, hướng đến trẻ em, thanh thiếu niên và người trẻ tuổi, những đối tượng sử dụng smartphone chính của nước này.
Theo website của chính quyền thành phố, các khu vực được thí điểm lắp biển báo là Hongdae, City Hall, Đại học Yonsei, ga Gangnam và ga Jamsil, nơi xảy ra nhiều tai nạn và có nhiều người đi bộ trong độ tuổi từ 10 đến 30.
Các biển báo như sau:
Với dân số 50,8 triệu, Hàn Quốc có tỉ lệ sở hữu smartphone cao nhất thế giới, theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew năm 2016. Đây không phải điều ngẫu nhiên vì Hàn Quốc chính là quê nhà của hai trong số các nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới là Samsung và LG.
Jenny Lee, người từng sống tại Seoul 5 năm trước khi chuyển sang Mỹ học đại học, nhận xét không chỉ tại Hàn Quốc mà tại Mỹ, cô cũng chứng kiến nhiều người vừa đi đường vừa dùng điện thoại.
Hiện tượng trở nên đáng báo động và để ngăn cản các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, nhiều thành phố tại châu Á, châu Âu và Mỹ đã đưa ra các sáng kiến tương tự. Năm 2013, nhà mạng NTT Docomo của Nhật Bản dán cảnh báo màu vàng trên cầu thang tại Tokyo, ghi “Vừa đi bộ vừa dùng smartphone rất nguy hiểm”.
Augsburg (Đức) thử nghiệm gắn đèn giao thông dưới mặt đất để thu hút sự chú ý của người đi bộ đang dán mắt vào điện thoại. Trường Đại học Utah Valley (Mỹ) lại giới thiệu một làn riêng dành cho người vừa đi bộ vừa nhắn tin.
Quay trở lại Hàn Quốc, chính quyền hi vọng “thông điệp được tạo ra đơn giản và rõ ràng để những người đi bộ đang nhìn xuống smartphone cũng có thể nhìn thấy được dễ dàng”.