Bé gái 10 tuổi nhặt được 40 triệu đồng trả lại cho người mất

Trên đường đi tham dự Tết trồng cây, bé Nguyễn Thị Lan Anh (học sinh lớp 4) nhặt được gần 40 triệu đồng. Bé Lan Anh sau đó trình báo với nhà trường để trả lại cho người đánh mất.

Bé Lan Anh 3 lần nhặt được tài sản đều tìm cách trả lại
Bé Lan Anh 3 lần nhặt được tài sản đều tìm cách trả lại

Sáng 3/2, thầy Trần Đại Đồng - Hiệu phó Trường Tiểu học Thạch Văn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) - xác nhận thông tin một em học sinh trường này sau khi nhặt được gần 40 triệu đồng đã trình báo với nhà trường để trả lại cho người đánh mất.

Ông Đồng cho biết, chiều ngày 2/2, bé nguyễn Thị Lan Anh trên đường đi tham dự Tết trồng cây thì nhặt được túi vải màu có tiền ở bên trong. Sau đó, bé Lan Anh báo với cô giáo chủ nhiệm và Ban giám hiệu nhà trường.

Trường Tiểu học Thạch Văn sau đó phối hợp với Công an xã Thạch Văn tiến hành các thủ tục cần thiết để trao trả tài sản cho người đánh rơi. Công an xác định chiếc túi bé Lan Anh nhặt được có chứa 39,8 triệu đồng.

Be gai 10 tuoi nhat duoc 40 trieu dong tra lai cho nguoi mat - Anh 1

Bé Lan Anh nhặt được gần 40 triệu đồng liền tìm cách trả lại

Từ những thông tin từ các giấy tờ trong chiếc túi bé Lan Anh nhặt được, công an xã Thạch Văn sau đó tìm được chủ nhân của số tài sản bị mất là bà Nguyễn Thị Truyền (trú tại xóm Nam Thai, xã Thạch Hội, Thạch Hà).

Chủ nhân của số tài sản bị đánh rơi cho biết, số tiền nói trên bị rơi khi bà Truyền đang trên đường đến ngân hàng để thanh toán tiền lãi. Trong lúc cả nhà đang hoang mang vì đánh mất gần 40 triệu đồng thì cơ quan chức năng địa phương báo tin bà Truyền đến nhận tài sản.

Vị Hiệu phó Trường Tiểu học Thạch Văn cho biết, gia đình bé Lan Anh có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ làm ruộng, bệnh tật ốm đau triền miên. Lan Anh là học sinh chăm ngoan, học giỏi. Được biết, đây là lần thứ ba Lan Anh nhặt được của rơi tìm cách trả lại cho người đánh mất.

Theo Gia Đình VN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.
AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.