Bao cao su HEX của hãng LELO (Thụy Điển) đã gọi được hơn 1 triệu USD đầu tư trên trang chuyên gây quỹ Indiegogo và trên website của mình. Nhìn bề ngoài, nó không có gì khác biệt so với các loại khác.
Tuy nhiên, khi lồng bàn tay vào trong và xòe bàn tay ra, bạn có thể thấy một mẫu hình lục giác nhạt bám vào vật liệu. Lớp mủ bám xung quanh ngón tay nhưng không bị thủng.
Theo nhà sáng lập LELO Filip Sedic, mọi người thường lấy lý do bao cao su dễ bị thủng để bào chữa cho hành vi không sử dụng nó khi quan hệ tình dục. Ông muốn bảo đảm mọi người loại bỏ mọi lời ngụy biện.
Lồng bao cao su vào vỏ chai để thử độ bền
Theo nghiên cứu lớn nhất về tình dục tại Mỹ năm 2010, 45% nam giới và 63% thừa nhận không dùng bao cao su trong lần quan hệ mới nhất với “người mới quen”. Hành vi này có thể dẫn đến nhiều phiền phức, trong đó có cả các loại bệnh lây truyền qua đường tình dục.
8 năm trước, LELO – khi đó chuyên sản xuất đồ chơi tình dục và máy rung – quyết định phải tạo ra một mẫu bao cao su mà đến cả nam giới cũng muốn dùng. Họ thiết kế lại các khuôn được dùng để sản xuất cao su, tạo ra một mô hình như tổ ong bên trong bao để nó khó bị tuột hay thủng hơn.
Sedic cho biết khi áp lực tác động lên bất kỳ điểm nào của HEX, nó được kéo ra theo 6 hướng để giảm bớt áp lực. Nếu đục 1 lỗ bên trong, nó chỉ bị thủng ở một ô duy nhất mà không lan rộng ra như các loại bao cao su truyền thống.
Người phát ngôn của LELO tiết lộ có 73% người ủng hộ các chiến dịch gây quỹ là nam giới và 27% là nữ giới. Đặc biệt hơn, gần 70% thuộc độ tuổi thanh thiếu niên vì thực tế chiến dịch đặc biệt phổ biến trong những người dùng Internet trẻ tuổi.
LELO đã làm cho mẫu bao cao su của mình trở nên hấp dẫn hơn với hộp trắng tinh, nhìn giống hết cách đóng gói các sản phẩm của Apple.
HEX được bán trực tuyến với giá 19,9 USD (443.000 đồng) cho hộp 12 cái và 34,99 USD (784.000 đồng) cho hộp 36 cái. Công ty sẽ sớm bán tại các cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới.
Dù lý do mua hàng là gì, việc người trẻ dùng bao cao su nhiều hơn là điều đáng hoan nghênh.