Bác tin đồn cháu bé bị bỏ rơi trong thùng giấy ở Nghệ An

GD&TĐ - Liên quan đến hình ảnh, thông tin một em bé đựng trong hộp giấy carton bị bỏ rơi ở Nghệ An gây xôn xao dư luận mới đây, nhận được thông tin, chính quyền đã xuống từng xóm xác minh nhưng cho thấy không có vụ việc nào như trên mạng đồn đoán.

Bác tin đồn cháu bé bị bỏ rơi trong thùng giấy ở Nghệ An

Theo đó, vào sáng 10/4, trên mạng xã hội Facebook đăng tải và lan truyền chia sẻ với tốc độ chóng mặt về hình ảnh một em bé bị bỏ rơi ở Nghệ An.

Ban đầu tài khoản Facebook Hồ Văn Hiệp đăng lên trang Facebook bức ảnh chụp một trẻ em nằm trong hộp bìa carton với chú thích: Cháu bị bỏ rơi con ở xóm 4, Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu, Nghệ An. Đã thông báo cho công an nhưng chưa có người thân nhận cháu. Thương con quá “chị mình phát hiện sáng nay”.

Ngay sau khi đăng tải, nhiều diễn đàn, trang mạng đã lưu lại và chia sẻ với nội dung trên mong tìm người thân cho bé.

Đến chiều cùng ngày, facebook Hồ Văn Hiệp đã xóa hình ảnh nội dung bài viết trên, tuy nhiên, trong ngày 10/4, đã có hàng nghìn lượt thích và rất nhiều người đã chia sẻ lại bài viết.

Thông tin cháu bé bị bỏ rơi không chỉ khiến cho rất nhiều người quan tâm, lo lắng, mà còn khiến cư dân mạng tỏ ra phẫn nộ cho rằng bố mẹ nhẫn tâm bỏ rơi con. Thậm chí, có nhiều người thương cảm em bé đã liên lạc với chính quyền địa phương xã Quỳnh Văn để xin nhận làm con nuôi.

Nhận được thông tin, chiều cùng ngày, ông Lê Văn Ba - Chủ tịch UBND xã Quỳnh Văn cho biết, ngay sau khi xuất hiện thông tin trên, đơn vị đã cử lực lượng xuống xóm 3, xóm 4 và đi quanh xã Quỳnh Văn để xác minh nhưng cho thấy không có việc trẻ em bị bỏ rơi.

Ông Lê Văn Thành - Trưởng Công an xã Quỳnh Văn cũng khẳng định, lực lượng công an không nhận được thông tin nào về việc một cháu bé bị bỏ rơi ở trên địa bàn.

Theo ông Thành, đơn vị cũng đã cử cán bộ xuống tận từng xóm xác minh tìm hiểu nhưng không có chuyện trẻ bị bỏ rơi và không có người dân nào nhặt được cháu bé như trường hợp đăng trên mạng xã hội Facebook.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ