Bà Rịa – Vũng Tàu lưu ý phát bằng tốt nghiệp THCS, THPT

Bà Rịa – Vũng Tàu lưu ý phát bằng tốt nghiệp THCS, THPT

Trong đó nhấn mạnh, bằng tốt nghiệp phải phát trực tiếp cho người được cấp. Trường hợp người được cấp bằng không trực tiếp đến nhận, người nhận thay phải có giấy ủy quyền theo quy định của pháp luật.

Khi phát bằng, nhà trường ghi các thông tin của văn bằng vào Sổ đăng bộ và phát văn bằng cho người được cấp văn bằng; người được cấp văn bằng ký nhận văn bằng trong cột ghi chú của Sổ đăng bộ.

Về địa điểm phát bằng tốt nghiệp, người được cấp bằng tốt nghiệp THCS nhận bằng tốt nghiệp THCS tại trường THCS (trung tâm GDTX) nơi xét công nhận tốt nghiệp;

Người được cấp bằng tốt nghiệp THPT nhận bằng tại trường THPT (trung tâm GDTX) nơi đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tốt nghiệp THPT.

Đối với bằng tốt nghiệp THCS, bằng tốt nghiệp THPT từ năm 2018 trở về trước chưa phát cho học sinh nhưng đã nộp về phòng GD&ĐT, sở GD&ĐT; để nhận bằng, học sinh, học viên đến trường THCS, trường THCS đăng ký với văn thư của nhà trường để văn thư tổng hợp danh sách đi nhận bằng về phát lại cho học sinh, học viên (Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT không phát bằng trực tiếp cho học sinh, học viên).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.