Ảnh tổng thống Pháp và thủ tướng Canada trò chuyện gây chú ý

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Canada Justin Trudeau có cuộc gặp đầu tiên trong không khí thân thiết và cởi mở, bên lề Hội nghị G7 ở Sicily, Italy.

Ảnh tổng thống Pháp và thủ tướng Canada trò chuyện gây chú ý
Anh tong thong Phap va thu tuong Canada tro chuyen gay chu y - Anh 1

Hội nghị G7 diễn ra ở Sicily, Italy với sự tham gia của 7 nền kinh tế lớn của thế giới. Đây là sự kiện cuối cùng Tổng thống Mỹ Donald Trump dự trước khi lên đường về Washington.

Anh tong thong Phap va thu tuong Canada tro chuyen gay chu y - Anh 2

Hội nghị kết thúc trong bối cảnh các nước chưa đạt được thỏa thuận về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, chủ đề được người dùng mạng xã hội quan tâm nhiều nhất là những hình ảnh về tân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Canada Justin Trudeau.

Anh tong thong Phap va thu tuong Canada tro chuyen gay chu y - Anh 3

Đây là lần đầu tiên 2 nhà lãnh đạo gặp nhau. Họ cùng đi dạo trong một khu vườn bên bờ biển Địa Trung Hải.

Anh tong thong Phap va thu tuong Canada tro chuyen gay chu y - Anh 4

Nhiều người tỏ ra thích thú trước sự thân thiện và cởi mở mà 2 nhà lãnh đạo dành cho nhau. Sau cuộc gặp, Trudeau viết trên mạng xã hội Twitter rằng ông đã trò chuyện về vấn đề việc làm, an ninh và biến đổi khí hậu với tân tổng thống Pháp. Người đứng đầu chính phủ Canada gọi ông Macron là một người bạn.

Anh tong thong Phap va thu tuong Canada tro chuyen gay chu y - Anh 5

Tổng thống Pháp sau đó cũng chia sẻ về sự lạc quan ông dành cho mối quan hệ giữa Pháp và Canada, cùng một đoạn video ngắn có cảnh 2 nhà lãnh đạo đi dạo và trò chuyện thân tình bằng tiếng Pháp. Ông Macron ngắt một bông hoa trong khi đối thoại cùng "người bạn" mới.

Anh tong thong Phap va thu tuong Canada tro chuyen gay chu y - Anh 6

Sau khi đắc cử hồi đầu tháng 5, tân tổng thống Pháp thăm Đức và gặp Thủ tướng Angela Merkel. Thủ tướng Justin Trudeau là một trong những nhà lãnh đạo đầu tiên trò chuyện cùng Tổng thống Macron.

Anh tong thong Phap va thu tuong Canada tro chuyen gay chu y - Anh 7

Cuộc gặp đầu tiên giữa ông Trudeau và ông Macron được cho là tín hiệu tích cực cho mối quan hệ giữa Pháp và Canada trong những năm tới.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ