6.000 lính đánh thuê nước ngoài bị loại trong khu vực quân sự đặc biệt

0:00 / 0:00
0:00

GD&TĐ - Lực lượng Nga đã loại khoảng 6000 lính đánh thuê nước ngoài đang chiến đấu trong hàng ngũ Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU).

(Ảnh: RIA Novosti)
(Ảnh: RIA Novosti)

Ngày 4/1, cơ quan báo chí Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đưa ra thông tin trên và cho biết, tổng cộng hơn 13,5 nghìn lính đánh thuê đã đến mặt trận.

Theo cơ quan trên, trong chiến dịch đặc biệt, trong tổng số lính đánh thuê nước ngoài có hơn 8,5 nghìn người đến từ châu Âu, hơn 2,7 nghìn người từ Bắc và Nam Mỹ, hơn 1,7 nghìn người từ châu Á và hơn 220 người từ châu Phi.

Ngoài ra, theo nguồn tin trên, quân đội Nga đã vô hiệu hóa hơn 5,9 nghìn lính đánh thuê và hơn 5,6 nghìn quân nhân đã rời Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm, hiện hơn 1,9 nghìn lính đánh thuê nước ngoài đang chiến đấu trong hàng ngũ quân đội Ukraine.

Bộ trên cũng thông báo rằng các đồng minh của Kiev đã cung cấp cho lực lượng quân đội Ukraine hơn 23 nghìn UAV, hơn 5,2 nghìn đơn vị vũ khí bọc thép, 1,6 nghìn đơn vị vũ khí tên lửa và pháo binh, cũng như hơn 200 đơn vị tên lửa phòng không.

Ngoài ra, AFU còn có hơn 500 vệ tinh của Mỹ và các nước NATO cùng hơn 20 nghìn thiết bị đầu cuối của hệ thống vệ tinh Starlink.

AFU được 54 quốc gia hỗ trợ với tổng hỗ trợ tài chính vượt quá 203 tỷ USD.

Trước đó, Bộ Quốc phòng báo cáo trong cuộc họp ngắn rằng lực lượng Nga đã tấn công các điểm triển khai của lính đánh thuê nước ngoài và quân đội Ukraine ở Kharkiv.

Lực lượng Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn cơ giới 115 của AFU gần làng Synkovka, vùng Kharkov.

Ngày 30/12/2023, lính đánh thuê người Mỹ là Matthew Vandyke cho biết quân Nga đang tấn công bằng số lượng lớn UAV và pháo binh khiến việc thoát ra khỏi chiến hào là không thể.

Theo Matthew Vandyke, cứ 10 giây pháo binh Nga lại pháo kích cùng với các cuộc tấn công máy bay chiến đấu.

Chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ Donbass, được Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố bắt đầu vào ngày 24/2/2022 vẫn tiếp tục. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh tình hình trong khu vực trở nên trầm trọng hơn do quân đội Ukraine pháo kích.

Theo IZ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ