3 lý do cay đắng khiến đàn bà luôn níu kéo người chồng ngoại tình

3 lý do cay đắng khiến đàn bà luôn níu kéo người chồng ngoại tình

Vì lòng vẫn còn yêu thương

Phụ nữ khi yêu sẽ dùng trái tim thay vì lý trí. Dù cho mắt thấy tai nghe cảnh chồng ái ân cùng người phụ nữ khác, rỉ vào tai cô ta những yêu thương mật ngọt. Nếu lòng vẫn nặng tình cảm, phụ nữ có thể mù quáng, bất chấp tất cả tha thứ cho chồng, thậm chí quỳ lạy van xin anh ta ở lại.

Thế nhưng, đàn ông nếu không còn yêu, phụ nữ chỉ là gánh nặng. Giữ chân một người như vậy, phải chăng chị em đang tự hạ thấp giá trị của chính mình?

Vì thể diện của bố mẹ ruột

Phụ nữ khi phát hiện chồng ngoại tình, vẫn níu kéo cuộc hôn nhân địa ngục, là sợ bố mẹ ruột mất thể diện, bị người đời đàm tiếu, chỉ trỏ sau lưng.

Cuộc ly hôn của con cái, dù chúng là người bị hại, bố mẹ cũng sẽ bị thiên hạ thêu dệt đủ điều: không biết dạy con, cha mẹ không ra gì nên con cái mới như vậy, gia đình vô phúc. Thế nhưng, mọi lời đàm tiếu rồi sẽ hết.

Nhưng vết thương nếu không kịp thời chữa trị sẽ ngày càng lan rộng. Phụ nữ chỉ khi tự yêu lấy chính mình, mới có thể bảo vệ bản thân và những người mình thương yêu.

Vì nghĩ cho hạnh phúc của con cái

102

Con cái được ví như sinh mạng, lá bùa hộ thân của phụ nữ. Phụ nữ sợ nếu ly dị, con cái sẽ không có được một gia đình trọn vẹn, thậm chí còn bị mất quyền nuôi con.

Thế nhưng, khi vợ chồng không còn tình cảm, có chắc đứa trẻ không thể cảm nhận được rạn nứt giữa hai người? Thậm chí nếu sống trong bầu không khí ngột ngạt, giả dối, con trẻ có thể hình thành nhân sinh quan méo mó, trở thành người ích kỷ, giả dối, tự tư tự lợi.

Theo Khoevadep

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.