1.000 cầu thủ nhí cùng "bắt tay vì hòa bình"

1.000 cầu thủ nhí cùng "bắt tay vì hòa bình"

(GD&TĐ) - Sáng 21/4, hơn 1.000 cầu thủ là học sinh cùng thực hiện nghi thức “Bắt tay vì hòa bình” trước và sau khi tham gia thi đấu các trận bóng đá do Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam, Liên đoàn Bóng đá NaUy, Phòng GD&ĐT huyện Quảng Điền phối hợp tổ chức, nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam (FFAV) tại Thừa Thiên - Huế.

-> 500 học sinh miền núi sôi động cùng Ngày hội Bóng đá vui

Các cậu thủ nhí thực hiện nghi thức “bắt tay vì hòa bình” trước trận đấu.
Các cậu thủ nhí thực hiện nghi thức “bắt tay vì hòa bình” trước trận đấu.

Đến dự và tham gia Ngày hội có ông Ngô Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế; ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Yngve Hallen - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Na Uy (NFF) cùng đại diện lãnh đạo Bộ GD&ĐT, Bộ TTVH&DL, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA), Tổ chức Liên minh Na Uy và nhiều đơn vị, tổ chức trong nước và nước ngoài.

Ông Yngve Hallen bày tỏ: “Nghi thức “Bắt tay vì hòa bình” mang thông điệp “Hòa bình bắt nguồn từ sự tôn trọng và tình bạn bắt nguồn từ sự tôn trọng giữa hai người. Sự tôn trọng bắt nguồn từ bạn và tôi. Như những người bạn, chúng ta sẽ cùng nhau thưởng thức môn thể thao vua của thế giới”.

Nghi thức mới “Bắt tay vì hòa bình” được cùng thực hiện tại một thời điểm trên 13 sân bóng tổ chức các trận thi đấu. Các trọng tài, đội trưởng các đội và các cậu thủ nhí không chỉ bắt tay trước khi trận đấu bắt đầu mà còn gặp mặt và “bắt tay vì hòa bình” trên sân ngay sau khi trận đấu kết thúc như một cử chỉ thể hiện sự tôn trọng và tình đoàn kết.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và ông Yngve Hallen, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá NaUy (NFF) “bắt tay vì hòa bình” và cam kết cùng nhau xây dựng và phát triển bóng đá cộng đồng tại Viêt Nam.
Ông Nguyễn Trọng Hỷ và ông Yngve Hallen “Bắt tay vì hòa bình” và cam kết cùng nhau xây dựng và phát triển bóng đá cộng đồng tại Viêt Nam.

Đặc biệt, Ngày hội càng có ý nghĩa hơn khi có hằng trăm em học sinh khuyết tật, khiếm thính, mồi côi cơ nhỡ trên địa bàn thành phố cùng tham gia chơi bóng đá và biểu diễn các tiết mục văn nghệ, vẽ tranh về đề tài yêu thích bóng đá.

Đến Ngày hội bóng đá vui, học sinh không chỉ được tham gia thi đấu các trận bóng đá sôi động, mà còn thả mình các hoạt động bổ ích khác như: giao lưu văn nghệ, vẽ tranh thể hiện sự hiểu biết về bom mìn, tham gia các trò chơi đố vui tìm hiểu về căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS…nhằm rèn luyện và phát triển các kỹ năng sống.

Được thành lập cách đây 10 năm, với mục đích nhằm đưa bóng đá không cạnh tranh đến với trẻ em trong môi trường an toàn, vui vẻ, đoàn kết và bình đẳng, Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam (FFAV) thực sự đã mang đến cho trẻ em học sinh nói chung và học sinh khuyết tật, học sinh miền núi nói riêng, một hoạt động có ý nghĩa tích cực “học mà chơi, chơi mà học” trong một môi trường thân thiện, vui tươi, đoàn kết và phát triển.

Hiện nay, dự án Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam đã thành lập được 147 câu lạc bộ bóng đá tại Thừa Thiên - Huế, với 1.651 đội bóng và gần 16.000 cậu thủ là học sinh các trường tiểu học và trung học cơ sở.

Ngày càng nhiều có số lượng học sinh nữ tham gia các câu lạc bộ bóng đá cộng đồng
Ngày càng nhiều có số lượng học sinh nữ tham gia các câu lạc bộ bóng đá cộng đồng

Đại Thắng

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ