Ý kiến bạn đọc

 

Tấm biển quảng cáo mọc công khai nhưng dường như các đơn vị quản lý “không nhìn thấy(?)”
Tấm biển quảng cáo mọc công khai nhưng dường như các đơn vị quản lý “không nhìn thấy(?)”

Biển quảng cáo “đè” bảng chỉ đường

Thời gian gần đây, trên quốc lộ 1 đoạn qua cầu Ngọc Hồi thuộc huyện Thanh Trì (TP Hà Nội) xuất hiện tấm biển quảng cáo được thiết kế tinh vi với màu sắc giống hệt như màu tấm bảng chỉ đường. Đặc biệt, tấm biển này được chủ cơ sở đại lý mía hàn gắn ngay bên trên tấm bảng hướng dẫn đường đi Thường Tín - Cầu Giẽ và hướng khác đi Vĩnh Quỳnh - Đại Áng (Thanh Trì). Điều đáng nói, cách đó không xa là tấm bảng chỉ lối vào di tích lịch sử chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa… Tuy nhiên sự hiện diện của tấm bảng quảng cáo mới này đã làm lu mờ những tấm bảng nêu trên. Đề nghị chính quyền sở tại và các cơ quan văn hóa, giao thông của Hà Nội sớm vào cuộc để trả lại sự đúng đắn của những tấm biển chỉ đường, đồng thời có những chế tài nghiêm khắc nhằm loại bỏ mọi hình thức lợi dụng biển báo công cộng làm nơi quảng cáo kinh doanh…Hữu Cường (Hà Nội)

Ô nhiễm nghiêm trọng ở bãi rác Trà Quýt B

Bãi rác lộ thiên khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng (ảnh chụp ngày 24/7/2018)
Bãi rác lộ thiên khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng (ảnh chụp ngày 24/7/2018) 

Từ nhiều năm qua bãi rác lộ thiên tọa lạc tại ấp Trà Quýt B, xã Thuận Hòa, huyện Châu Thành (Sóc Trăng) luôn là nỗi ám ảnh của các hộ dân lân cận bởi mùi ô nhiễm bốc lên nồng nặc cả ngày lẫn đêm. Thêm vào đó là ruồi, muỗi phát sinh nhanh chóng, đe dọa sự an toàn cuộc sống người dân. Năm 2016, người dân tại đây rất vui mừng khi một lò đốt rác hiện đại trị giá hàng tỷ đồng được đầu tư xây dựng để giải quyết tình trạng vừa nêu. Tuy nhiên khi đưa vào hoạt động chỉ vài tháng thì lò rác trên đã “trùm mền” do thiết kế sai quy định, không phù hợp với đặc điểm bãi rác. Từ đó đã gần 2 năm qua, bãi rác này ngày càng quá tải, hôi thối nhưng vẫn chưa có biện pháp giải quyết. ANH THƯ (Sóc Trăng)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.