Xúc động học trò vùng cao dành tiết kiệm tổ chức 20/11 cho thầy giáo 9X

GD&TĐ - Bất ngờ, xúc động và vỡ òa hành phúc là cảm xúc của thầy giáo trẻ khi biết mình là nhân vật chính trong Lễ tri ân "cây nhà lá vườn" do các em học sinh thân yêu dành trọn tâm tình gửi tặng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Thầy giáo Nguyễn Trường Sơn "xì tin" bên các học trò
Thầy giáo Nguyễn Trường Sơn "xì tin" bên các học trò

Clip 3 phút ghi lại một phần buổi lễ do các em học sinh tiểu học tự lên ý tưởng, tổ chức thực hiện để làm món quà đặc biệt tặng riêng cho thầy giáo chủ nhiệm khiến người xem xúc động trào dâng, nhớ về thời thơ bé dưới mái trường tiểu học. Các thầy cô giáo thêm yêu nghề, thêm động lực phấn đấu và gắn bó.

Chia sẻ với báo Giáo dục & Thời đại, thầy giáo Nguyễn Trường Sơn, giáo viên chủ nhiệm lớp 5A, trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai, xã Ehuar, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk - nhân vật chính của buổi lễ cho biết: Tôi mới chủ nhiệm các em từ đầu năm học, gắn bó và học tập cùng nhau mới hơn 2 tháng mà biết bao cảm xúc, bao kỷ niệm đẹp.

"Quá đỗi bất ngờ, vui sướng và tự hào khi nhận được tình cảm của các em học sinh. Tôi cũng nghe phong thanh là các em chuẩn bị từ vài tuần trước, rồi tập làm bánh kem, trang trí ..một cách rất bí mật.. Thầy cũng vờ như không hề biết gì để các em bất ngờ. Tuy nhiên, khi chứng kiến thành quả của các em dành chúc mừng thầy nhân ngày Nhà giáo Việt Nam thì vỡ òa hạnh phúc vì không nghĩ học trò của mình có thể làm được một chương trình nhiều ý nghĩa đến vậy" - thầy Nguyễn Trường Sơn cho biết.

Sau khi chuẩn bị trang trí xong lớp học, một học sinh đại diện đi mời thầy với lời bật mí "thầy sẽ bất ngờ vì có nhiều thứ rất hay đang chờ". Thầy chỉ biết lặng im, làm theo chỉ dẫn và ồ lên trong cảm xúc trào dâng vì những ấm áp, hồn nhiên, chân thành được các học sinh dành tặng. Những lời thoại đầy yêu thương, không chút khiên cưỡng, những cử chỉ ấm áp của "thầy trò nhà người ta" sẽ lay động bất cứ ai xem clip đúng dịp kỷ niệm ngày toàn xã hội tôn vinh, tri ân những người làm giáo dục.

Xúc động hơn nữa khi được biết, lớp học của thầy Sơn có 21 học sinh, trong đó có 12 em là người dân tộc thiểu số, phần lớn thuộc vùng 3, khó khăn. Các em đã tự quyên góp, gom tiền ăn sáng và tiền tiết kiệm lại để tự tổ chức mừng 20/11 cho thầy.

Clip: Học trò vùng cao dành tiết kiệm tổ chức 20/11 cho thầy giáo 9X:

"Nghề giáo nhiều vinh quang nhưng cũng không ít khó khăn và áp lực. Tuy vậy, chỉ cần đổi lại một tiếng Thầy, Cô đúng nghĩa, những tình cảm thân thương, ấm áp của học trò thì mọi mệt mỏi sẽ tan biến nhường chỗ cho nhiệt huyết và tận tâm tận lực cống hiến cho sự nghiệp ươm mầm tương lai. Khi bạn cho đi sự tôn trọng, không cần biết bạn nhận lại được gì, nhưng bạn sẽ hiểu được nụ cười hạnh phúc giá trị như thế nào" - Thầy Nguyễn Trường Sơn tâm sự về nghề giáo và các học trò thân yêu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.