Xuất hiện tắc kè mọc 2 đuôi cực hiếm ở Bắc Giang

Nhiều năm bén duyên với nghề nuôi tắc kè gai đen (hay còn gọi là tắc kè miền Bắc), gần đây anh Ngọc Văn Viên ở Bắc Giang bất ngờ phát hiện tại chuồng nuôi của mình xuất hiện một cá thể tắc kè mọc 2 đuôi.

Xuất hiện tắc kè mọc 2 đuôi cực hiếm ở Bắc Giang

Là một trang trại đang nhân nuôi thành công giống tắc kè miền Bắc, hiện trang trại tắc kè Ngọc Viên (ở thôn Thượng, xã Long Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) của anh Viên đang nuôi trên 1.000 con tắc kè gai đen quý hiếm. Theo anh Viên, trong quá trình chăm sóc, thu hoạch, tắc kè bị rụng đuôi có thể mọc lại một đuôi mới là chuyện bình thường nhưng việc tắc kè mọc thêm 2 đuôi là chuyện rất hy hữu, chưa hề có tiền lệ.

Xuất hiện tắc kè mọc 2 đuôi cực hiếm ở Bắc Giang ảnh 1 Xuất hiện tắc kè mọc 2 đuôi cực hiếm ở Bắc Giang ảnh 2xuat hien tac ke moc 2 duoi cuc hiem o bac giang hinh anh 1

Cận cảnh cá thể tắc kè hai đuôi tại trang trại của anh Viên.

“Con tắc kè độc đáo này tôi sẽ để nuôi và theo dõi xem thế nào, nếu phát triển tốt cho chất lượng vượt trội hơn các con trong đàn tôi sẽ tiếp tục cho nhân giống để phát triển trang trại” – anh Viên tiết lộ.

Xuất hiện tắc kè mọc 2 đuôi cực hiếm ở Bắc Giang ảnh 4 Xuất hiện tắc kè mọc 2 đuôi cực hiếm ở Bắc Giang ảnh 5xuat hien tac ke moc 2 duoi cuc hiem o bac giang hinh anh 2

Anh Viên bắt tắc kè bán cho khách tại trang trại của gia đình.

Theo quan sát của phóng viên tại trang trại của anh Viên, cá thể tắc kè gai đen đặc biệt này có hình dáng, kích thước cơ thể không khác gì các con tắc kè khác trong trang trại nhưng chỉ khác biệt là có hai đuôi.

Xuất hiện tắc kè mọc 2 đuôi cực hiếm ở Bắc Giang ảnh 7 Xuất hiện tắc kè mọc 2 đuôi cực hiếm ở Bắc Giang ảnh 8xuat hien tac ke moc 2 duoi cuc hiem o bac giang hinh anh 3

Hiện, trang trại của anh Viên đang nuôi hơn 1.000 con tắc kè gai đen quý hiếm. “Trung bình mỗi con tắc kè giống và thương phẩm bán ra thị trường trên dưới 200.000 đồng, mỗi năm trang trại của tôi có thu nhập trên 100 triệu đồng” – anh Viên chia sẻ.

Anh Nguyễn Văn Thương - một chủ trang trại có kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề nuôi tắc kè ở Nam Định chia sẻ: “Bản thân tắc kè đã là loài đặc biệt có thể tự mọc đuôi, nhào lộn trên các cành cây…, nhưng việc tắc kè mọc hai đuôi thì tôi chưa thấy bao giờ, nếu trang trại của anh Viên có được cá thể tắc kè quý hiếm này thì thật sự rất quý giá”.

Theo danviet.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.