Xin visa du học Anh

Xin visa du học Anh

Trước hết, bạn cần phải chứng minh được bạn đã được một trường hoặc học viện Anh chấp nhận và có khả năng theo được khoá học mà bạn dự định, ví dụ như khả năng tiếng Anh của bạn có đủ tốt để theo được khoá học...
Sinh viên nước Anh (ảnh internet)
Sinh viên nước Anh (ảnh internet)
Hồ sơ Ngoài tiền học phí, bạn còn cần phải có đủ tiền để chỉ trả cho các chi phí sinh hoạt khác và các chi phí phát sinh, thông thường khoảng 6000 đến 9000 bảng Anh/ năm. Do đó, cần phải chứng minh được có đủ tiền chi tiêu cho bản thân trong cả khoá học mà không cần phải làm việc. Quan trọng hơn cả là lý do chính đáng cho việc đi du học. Đối với thủ tục giấy tờ, phải đảm bảo nộp đúng loại visa trước khi nộp đơn, nếu nộp sai loại, đơn xin visa của bạn có thể bị từ chối. Để Đại sứ quán xem xét đơn xin thị thực, cần phải nộp các giấy tờ như sau: Hộ chiếu (có giá trị ít nhất 6 tháng kể  từ ngày khoá học dự định ở bên Anh kết thúc) và cả những hộ chiếu đã từng có; Bản khai VAF1 đã được điền hoàn chỉnh + 2 ảnh màu mới chụp cỡ hộ chiếu nền trắng; Thư chấp nhận của một trường thuộc hệ thống GD Anh trong đó có ghi rõ chi tiết của khoá học và học phí; Bảng kết quả học tập mới nhất và những bằng cấp đã có; Sổ hộ khẩu gia đình; Giấy tờ tài chính.Lệ phí và khám sức khỏe Lệ phí xét duyệt đơn xin thị thực: 99 bảng Anh, trả tại thời điểm nộp đơn (lệ phí này có thể thay đổi). Nếu nộp đơn tại Tổng lãnh sự quán Tp.HCM, bạn phải trả thêm 80.000 đồng lệ phí chuyển hồ sơ (lệ phí này có thể thay đổi). Lưu ý lệ phí này là cho quá trình xem xét đơn xin và sẽ không được hoàn lại nếu đơn xin thị thực của bạn bị từ chối. Nếu bạn xin ở lại Anh trên 6 tháng, bạn phải xuất trình giấy chứng nhận sức khoẻ do một trong những tổ chức dưới đây cấp không quá 3 tháng: Phòng khám Quốc tế SOS HN; Phòng khám Quốc tế SOS HCM; Phòng khám Gia đình HN; Phòng khám Gia đình HCM; Phòng khám Gia đình Đà Nẵng. Lệ phí visa là 3.564.000 VNĐ, Đại sứ quán Anh chỉ thu tiền Việt. HS TP.HCM phải ra HN để phỏng vấn.Làm visa nhanh Bạn được nộp hồ sơ theo dịch vụ visa nhanh nếu: Bạn dưới 16 tuổi và tham gia vào chương trình học tiếng Anh mùa hè; Bạn là SV được cấp học bổng toàn phần của Hội đồng Anh, học bổng của Bộ GD-ĐT hay học bổng của chương trình đào tạo 300 Thạc sĩ-Tiến sĩ của Tp.HCM (chương trình K300); Đã từng đi các nước như Anh, Mỹ, Canada, New Zealand, các nước thuộc khối Schengen, Thụy Sĩ trong vòng 10 năm trở lại đây và có thể đưa ra bằng chứng. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ visa nhanh trong trường hợp du học tự túc hoặc được cấp học bổng bán phần, toàn phần của một tổ chức không liệt kê ở trên. Bạn vẫn phải nộp đầy đủ giấy tờ theo yêu cầu trong bản Hướng dẫn Visa SV. Cần cung cấp những giấy tờ sau: Học bạ, bảng điểm xác nhận trong năm vừa qua học lực của bạn được xếp loại “Khá” hoặc “Giỏi”; Chứng chỉ IELTS 5.0 nếu bạn nộp đơn xin visa đi học các khóa ĐH hoặc cao hơn nếu bạn xin học các khóa sau ĐH; Bạn được chấp nhận vào các tổ chức GD được đăng ký hoạt động với Bộ GD Anh; Người bảo lãnh tài chính cho bạn làm việc cho những tổ chức quốc tế hoặc cơ quan nhà nước có danh tiếng hoặc đang có công việc kinh doanh tốt với mức thu nhập cao; Sổ tiết kiệm hoặc tài khoản ngân hàng của gia đình bạn được mở trên 6 tháng tại ngân hàng có uy tín. 
 Hoàng Long

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.