Cùng với đó, hội thảo việc phân loại năng lực học sinh phù hợp với yêu cầu của đề thi THPT quốc gia với 2 mức độ: Tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH, CĐ. Chú ý đến những học sinh yếu, kém có khả năng bị điểm liệt, từ đó có chương trình dạy học và ôn tập phù hợp với mỗi đối tượng, nhằm đạt hiệu quả cao nhất.
Trong thời gian tới, Sở GD&ĐT sẽ tăng cường hơn nữa việc đổi mới soạn giảng, dạy học theo yêu cầu định hướng phát triển năng lực học sinh cho tất cả các môn, bài học.
Đồng thời, chú trọng việc thiết kế định hướng hình thành các năng lực của người học một cách thống nhất trong tất cả các mục của bài soạn.
Việc rút kinh nghiệm dự giờ của giáo viên tập trung vào lựa chọn, xây dựng chủ đề dạy học - hệ thống kiến thức - mức độ phát triển năng lực - tiến trình dạy học chủ đề.
Phân tích hoạt động học của học sinh thông qua thực hiện các nhiệm vụ học tập với các yêu cầu: Giáo viên giao nhiệm vụ học tập cho học sinh; theo dõi, hỗ trợ học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập; tổ chức cho học sinh báo cáo và thảo luận.