Vụ sạt lở kinh hoàng tại Hòa Bình: Đã tìm thấy nạn nhân thứ 14

GD&TĐ - Như vậy, tính đến thời điểm này, lực lượng chức năng đã tìm thấy 14 nạn nhân trong vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào lúc 1h sáng 12/10 tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình khiến 19 người chết và mất tích.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Hòa Bình: Đã tìm thấy nạn nhân thứ 14

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Quang đã ký ban hành Quyết định về việc công bố tình trạng khẩn cấp về thiên tai sạt lở đất do ảnh hưởng mưa lớn gây ra trên địa bàn tỉnh Hòa Bình.

Tính đến 9h sáng 16/10, lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã tìm thấy một phần thi thể của nạn nhân thứ 14, nhận định khả năng cao đây là phần thi thể của nam giới.

Ngay sau đó, lực lượng tìm kiếm đã huy động toàn bộ nhân lực cùng phương tiện đến khu vực này để tìm phần thi thể còn lại của nạn nhân.

Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực tiến hành tìm kiếm các nạn nhân còn lại. Thời tiết tại đây còn tiếp tục mưa nên công tác tìm kiếm đang được đẩy nhanh.

Vụ sạt lở vào ban đêm nên việc cứu hộ có phần khó khăn hơn, tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể 14 người, hiện còn 5 người vẫn mất tích.

Trước đó, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 12/10, một vụ sạt núi đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, Hòa Bình khiến 19 người chết và mất tích, 7 hộ gia đình tại đây bị xóa sổ hoàn toàn. 7 hộ dân này là người đồng bào dân tộc Mường sinh sống đã lâu đời ở khu vực xóm Khanh. UBND huyện Tân Lạc đã hỗ trợ mỗi người chết và mất tích 3 triệu đồng.

Ngay sau khi vụ sạt lở núi kinh hoàng xảy ra, các lực lượng chức năng, lực lượng tìm kiếm cứu nạn của xã, huyện và tỉnh Hòa Bình đã có cơ động ngay trong đêm đến hiện trường để thực hiện công tác cứu nạn. Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã đưa các máy xúc lớn vào hiện trường.

Đại tá Vũ Thành Nam, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hòa Bình cho biết, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh đã điều động nhiều lực lượng đến hiện trường cứu hộ. Tại hiện trường, chúng tôi ghi nhận, công tác cứu hộ đang được tiến hành rất khẩn trương, 6 thi thể đầu tiên đã được đưa lên khỏi khối đất đá khổng lồ. Tuy nhiên, do trời còn rất tối nên các lực lượng gặp nhiều khó khăn. Sau đó, đã tiếp tục tìm thấy 4 nạn nhân.

Đến ngày 15/10, lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy thi thể 3 mẹ con là chị Bùi Thị Sinh (sinh năm 1981), cháu Bùi Thị Soan (sinh năm 2008) và cháu Đinh Công Thắng (hơn 3 tháng tuổi).

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ