Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: “Tôi chỉ thấy uất hận...”

GD&TĐ - “Nếu như thằng Chương dính líu đến vụ án này, tôi thấy uất hận khi đã không thể dạy bảo được con mình thành người tử tế, để nó đi vào con đường tội lỗi!”, trong cơn đau thắt tâm can, bà Nguyễn Thị Đận (84 tuổi) rơm rớm tâm sự.

Vụ nữ sinh giao gà bị sát hại ở Điện Biên: “Tôi chỉ thấy uất hận...”

U uất

Giữa trưa nắng tháng 3, trời Điện Biên cao xanh vời vợi. Trưa nắng như đổ lửa, dưới mái tôn “bốc hỏa” hầm hập như lò bánh mì song bà Nguyễn Thị Đận, mẹ của đối tượng Cầm Văn Chương (SN 1974, ở Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên vừa bị bắt về tội hiếp dâm trong vụ nữ sinh giao gà bị sát hại)  vẫn cứ bần thần ngồi đó, mắt nhìn về phía xa xăm, khắc khoải.

Ở cái tuổi gần đất xa trời, dường như bà vẫn chưa tin vào những gì mắt thấy, tai nghe.

Người mẹ này đã không còn đủ nước mắt để khóc nữa. Bà chỉ thấy quặn lòng mỗi khi có người nhắc đến tên Chương.

Bà phân bua trong vô định: “Sáng mùng 1 Tết tôi còn bảo nó ở nhà trông nhà, thắp hương khói cho tổ tông để tôi đi chúc Tết họ hàng. Cả ngày hôm đó nó ở nhà. Nếu thằng Chương nó dính líu đến vụ án này thì tôi chỉ thấy uất hận khi đã không thể dạy dỗ để còn mình thành người tử tế!”.

Nói rồi, bà lặng người đi không diễn tả nổi thành lời. Bà chỉ cảm thấy hối tiếc với những gì bản thân mình cùng chồng là ông Cầm Văn Loan đã hy sinh trong hai cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp và Đế quốc Mỹ xâm lược.

Những chiến công, những Huân, Huy chương được Đảng, Nhà nước ghi nhận và trao tặng mà bà gói ghém kỹ lưỡng rồi cất trong tủ sắt mấy chục năm, rồi cả những nỗ lực trong chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, Chính sách Pháp luật của Nhà nước mà gia đình dày công gây dựng giờ đã bị “hất đổ”.

 

Mấy ngày nay, xã Hua Thanh ảm đạm đến lạ thường. Nhà bà Đận mỗi người mỗi việc, cứ âm thầm ra vào chẳng buồn nói chuyện gì cả.

Anh Cầm Văn Nghị, con trai cả của bà Đận chỉ biết giận khi hai đứa em đã “xa đà” theo chúng bạn đua đòi rồi nghiện ngập. Nhà có 7 anh em (3 gái, 4 trai) thì người em thứ 4 (anh trai Cầm Văn Chương) cũng đã nghiện ngập rồi chết cách đây vài năm, vợ cũng đang tù.

“Vợ chồng thằng Chương bỏ nhau cách đây mấy năm, có 1 đứa con nhỏ nhưng mẹ cháu nuôi. Giờ Chương là trụ cột của gia đình, nuôi mẹ già và cưu mang đứa cháu 13 tuổi (con của anh trai thứ 4 đã chết, vợ đi tù). Đứa bé này giờ cũng chẳng học hành gì cả. Chẳng biết tương lai nó sẽ ra sao (?)”, anh Nghị khe khẽ tâm sự.

Thành phần bất hảo

Ngày 21/3 cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 đối tượng: Phạm Văn Dũng (SN 1972) ở Đội 19 xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên và Cầm Văn Chương (SN 1974) ở Đội 7, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về tội hiếp dâm.

Phạm Văn Dũng là anh trai của Phạm Văn Nhiệm, đối tượng được coi là cầm đầu tích cực bắt giữ, hiếp dâm và sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên ở Đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên.

Đối tượng Cầm Văn Chương.
 Đối tượng Cầm Văn Chương.

Ngày 22/3, trao đổi với Báo GD&TĐ, ông Quàng Văn Dọn - Chủ tịch UBND xã Hua Thanh cũng không bất ngờ trước thông tin Cầm Văn Chương bị bắt giữ trong vụ án sát hại nữ sinh “shiper” gà chiều 30 Tết.

Theo ông Quàng Văn Dọn, Chương sinh ra trong một gia đình có công với Cách mạng. Bố Chương là ông Cầm Văn Loan (mất cách đây đã lâu) từng tham gia kháng chiến chống Pháp. Ngoài Chương mắc chứng nghiện ngập, chích hút ra thì các thành viên trong gia đình đều là những người chân chất, hiền lành, tốt tính, làm ăn lương thiện.

“Chương là đối tượng nghiện, hay tụ tập với Bùi Văn Công. Ở địa phương không có tiền án, tiền sự. Gia đình của họ làm ăn lương thiện. Bố chết rồi, chỉ còn lại mẹ già”, ông Quàng Văn Dọn cho biết.

Đối tượng Phạm Văn Dũng tại cơ quan điều tra.
 Đối tượng Phạm Văn Dũng tại cơ quan điều tra.

Nói về đối tượng Phạm Văn Dũng, bà Lò Thị Vân - Chủ tịch UBND xã Thanh Nưa huyện Điện Biên cho biết, đối tượng này cũng thuộc thành phần ăn chơi đua đòi rồi nghiện ngập, chích hút chứ cũng chưa nghe đến chuyện trộm cắp bao giờ.

“Dũng có thân nhân tốt, mọi người trong gia đình Dũng chấp hành tốt quy định tại địa phương. Riêng Dũng nghiện ngập thuộc diện trong danh sách theo dõi, quản lý”, bà Vân nói.

Bùi Kim Thu tại cơ quan điều tra.
 Bùi Kim Thu tại cơ quan điều tra.

Liên quan đến vụ sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên chiều 30 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 ở Điện Biên, VKSND tỉnh Điện Biên mới đây đã phê chuẩn Quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can, trong đó có đối tượng Bùi Kim Thu (SN 1975) là vợ của Bùi Văn Công, kẻ chủ mưu sát hại nữ sinh Cao Mỹ Duyên (SN 1997).

Thu là người biết rõ hành vi phạm tội của chồng và đồng bọn nhưng lại không tố giác tội phạm. Chính Thu là người giả vờ như tình cờ là người đầu tiên phát hiện ra thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi, sau đó báo tin cho Công an.

Video clip được cho rằng Bùi Kim Thu “tung hỏa mù” nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Mới đây, trên nhiều trang facebook cá nhân có đăng tải đoạn video clip ghi lại hình ảnh Thu “phân trần” về việc “có công” đầu tiên phát hiện thi thể nạn nhân Cao Mỹ Duyên một cách hết sức tình cờ.

"Không hiểu vì sao hôm đó tôi lại đi thẳng một mạch vào chỗ có thi thể. Nhìn cô gái nằm im, mặt úp chiếc mũ bảo hiểm, tôi kiểm tra thì thấy nạn nhân không còn cử động nên vội vàng chạy về báo cho chồng", Thu kể trước đó với mọi người.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trách nhiệm của cha mẹ là truyền đạt cho con khái niệm về sự kiên nhẫn. (Ảnh: ITN).

Vì sao bố mẹ nên dạy con tính kiên nhẫn?

GD&TĐ - Ngay cả việc học về tính kiên nhẫn cũng cần một lượng thời gian đáng kể. Bạn cần chuẩn bị sẵn kiến ​​thức cơ bản trước khi dạy con về tính kiên nhẫn.