Viết thư cho Kim Jong Un, nữ sinh thăm Triều Tiên miễn phí

Bình Nhưỡng đã mời một nữ sinh Nga 15 tuổi thăm Triều Tiên sau khi cô viết thư tới nhà lãnh đạo Kim Jong Un để bày tỏ nguyện vọng khám phá đất nước bí ẩn.

Viết thư cho Kim Jong Un, nữ sinh thăm Triều Tiên miễn phí
Maryana Naumova cùng các vận động viên trẻ Triều Tiên. Ảnh: Moscow Times
Maryana Naumova cùng các vận động viên trẻ Triều Tiên. Ảnh: Moscow Times

Maryana Naumova, thiếu nữ Nga nổi tiếng với khả năng nâng tạ 110 kg, gửi thư tới ông Kim Jong Un thông qua lãnh sự quán Triều Tiên tại Nga. Trong thư, Naumova bày tỏ nguyện vọng đến thăm Triều Tiên và giao lưu với những vận động viên trẻ cùng lứa. "Tôi không kỳ vọng họ trả lời. Bố tôi nói việc làm của tôi như một trò đùa", Naumova trả lời trên báo Moscow Times ngày 5/8.

Tuy nhiên, hai tuần sau đó, Naumova nhận phản hồi từ Bộ Thể thao Triều Tiên rằng: "Mời cô đến thăm đất nước chúng tôi" cùng một đề nghị hào phóng, theo đó Bình Nhưỡng sẽ chi trả toàn bộ kinh phí chuyến thăm. Naumova và bố nhanh chóng hoàn thành thủ tục xin thị thực để bắt đầu cuộc hành trình trong tháng 6.

"Tôi muốn thăm một nước mà bạn bè chưa từng đến. Tôi đã tới châu Âu, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập nhưng các nơi ấy thực sự không thú vị lắm”, Naumova kể.

Maryana Naumova cùng các học sinh Triều Tiên tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Moscow Times
Maryana Naumova cùng các học sinh Triều Tiên tại Bình Nhưỡng. Ảnh: Moscow Times
Naumova háo hức khám phá Triều Tiên một phần vì cô muốn tìm hiểu sự thật đằng sau các câu chuyện rùng rợn về đất nước này. "Tin đồn hoàn toàn không đúng. Dĩ nhiên họ không dẫn tôi đi mọi nơi, nhưng tôi thấy những đứa trẻ mua kem và nước chanh ở Bình Nhưỡng. Người dân sẽ không mua chúng nếu họ nghèo. Ở Triều Tiên, người dân trồng trọt trên mọi mảnh đất. Mọi người đều làm việc. Cuộc sống có thể không dễ dàng, nhưng công bằng", cô kể.

Naumova gặp rất nhiều người tại Triều Tiên, từ các vận động viên trẻ, học sinh, linh mục, nhưng cô không được gặp nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

"Sau khi nhận câu trả lời từ đại sứ quán, tôi bắt đầu mong được gặp riêng ông Kim Jong Un. Tôi cứ hy vọng như vậy mãi cho đến khi chuyến thăm kết thúc. Một ngày trước khi về nước, người Triều Tiên tặng tôi một món quà là các hạt giống hoa Kimilsungia và Kimjongilia. Họ nói đây là món quà của Đảng", Naumova kể. Kimilsungia và Kimjongilia là hai loài hoa mang tên các vị lãnh đạo tiền nhiệm của Triều Tiên.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.